SSC ลบ 1.55% หลังตลท.ปลด H, บอร์ดบริษัทฯมีมติยกเลิกสัญญากับ"เป๊ปซี่"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSC ราคาไหลลง 1.55% หลังตลาดฯปลดเครื่องหมาย H ในช่วงบ่ายนี้ โดยหุ้น SSC อยู่ที่ 47.50 บาท ลดลง 0.75 บาท เมื่อเวลา 14.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 47.50 บาท

ล่าสุดเมื่อ 14.30 น.ราคาหุ้น SSC ร่วง 2.59% มาอยู่ที่ 47 บาท ลดลง 1.25 บาท

บ่ายนี้ บมจ.เสริมสุข (SSC)แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติเห็นชอบให้บริษัทฯดำเนินการยกเลิกสัญญา Exclusive Bottling Appointment ระหว่างบริษัทกับกลุ่มเป๊ปซี่

ทั้งนี้ การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทฯ และเป๊ปซี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจในอนาคต(Future Business Plan)ที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยอีกส่วนหนึ่งคือ แผนการดำเนินธุรกิจซึ่งสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

  • การขยายตลาดเครื่องดื่มที่มิใช่น้ำอัดลม โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ หรือการเข้าซื้อกิจการที่มีผลิตภัณฑ์หรือเครื่องหมายการค้าที่ประสบความสำเร็จในตลาดอยู่แล้ว
  • การลงทุนเพิ่มสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัลเพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของน้ำดื่ม
  • การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือจากสินค้าประเภทเครื่องดื่ม
  • การเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาแก้ไขสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับเป๊ปซี่

อนึ่ง บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯถือหุ้นร้อยละ 25.20 (และหากนับรวมหุ้นของ Seven-Up Nederland B.V.ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเป๊ปซี่ด้วยกัน ถือหุ้นรวมร้อยละ 41.54) ได้เสนอบุคคล 6 รายเข้าเป็นกรรมการของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ