HTECH คาดรายได้ Q1/54 ดีกว่า Q4/53 จากออเดอร์ใหม่มีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH)เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/54 คาดว่าน่าจะออกมาอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีรายได้ดีกว่าไตรมาส 4/53 เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากคำสั่งซื้อใหม่ๆ จากลูกค้าที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ มีอัตราการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี รวมทั้งอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ชิ้นส่วนยานยนต์ ที่ยังเติบโตได้ตามภาวะเศรษฐกิจ จึงทำให้มั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 400-450 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin) คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากปี 53 ที่ทำได้ 24.5%

"แนวโน้มรายได้ไตรมาส 1/54 มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ดีกว่าไตรมาสที่ 4/53 เพราะได้รับปัจจัยบวก คือออเดอร์ใหม่ของลูกค้าที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ลูกค้าทดลองใช้สินค้าจนเป็นที่พอใจและเริ่มสั่งสินค้า และในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากบริษัทย่อย คือ Halcyon Technology (Philippines) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ที่เริ่มผลิตตั้งแต่เดือน ก.พ. เข้ามาสนับสนุน" นายพีท กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้มองการลงทุนใหม่ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้น โดยในไตรมาส 2/54 เตรียมจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ Polycrystaline Cubic Boron Nitride (PCBN) Cutting Tools หรือ เครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่มีความแข็งสูง เหมาะสำหรับวัสดุจำพวกเหล็กหล่อ ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่นอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ หรือ อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกล เป็นต้น


แท็ก (HTECH)   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ