DEMCO ยื่นประมูลงาน 4 พันลบ.รู้ผล Q2-Q3/54 ,อัตรากำไรสุทธิปี54 ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นประมูลงานวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลและเสาไฟฟ้าทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท และจะประกาศผลทั้งหมดในปีนี้ ซึ่งทยอยรู้ผลการประมูลตั้งแต่ในไตรมาส 2/54 และไตรมาส 3/54

อีกทั้งบริษัทตั้งเป้าว่าจะยื่นประมูลงานภาคเอกชนให้มากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากเป็นงานที่อัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)สูงกว่างานราชการ โดยงานเอกชนมีมาร์จิ้น 10-20% ขณะที่งานราชการมาร์จิ้นอยู่ที่ 8-10%

"ปี 54 เราหวังว่าจะเน้นที่งานเอกชน ขยับขึ้นมาเป็น 60-70% จากปีก่อนงานเอกชนมี 40% และภาครัฐ 60% หวังว่าจากนี้ไปสัดส่วนเอกชนจะสูงขึ้น"นายไพฑูรย์ กล่าว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวว่า ในปี 54 อัตรากำไรสุทธิมีโอกาสเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ 3-4% เนื่องจากว่าปีนี้บริษัทรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานลมมากขึ้นที่มีมูลค่าโครงการสูง และค่าใช้จ่ายบริหารและการชายไม่เพิ่มมากนัก

ในปี 54 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ที่ 5 พันล้านบาท เป็นการรับรู้โครงการพลังงานลมประมาณ 2 พันล้านบาท หรือประมาณ 60%ของมูลค่าโครงการทั้งหมด 3.6 พันล้านบาท และรายได้ที่เหลือเป็นงานวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลและเสาไฟฟ้า ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)จำนวน 5.8 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วน

ในไตรมาส 1/54 คาดว่ารายได้จะสูงกว่าปีก่อนในงวดเดียวกัน เพราะในช่วง 2 เดือนแรกมีผลประกอบการที่ดีมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ