KGI เผยมีงาน IPO ในมือ 3 ราย เตรียมยื่นไฟลิ่งครึ่งปีหลัง 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทมีงานที่ปรึกษาการกระจายหุ้น IPO ของลูกค้า 3 ราย โดย 2 รายจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET และตลาด mai ซึ่งดำเนินธุรกิจทั้งด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อม คาดว่าสามารถยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ช่วงหลังไตรมาส 2/54 ส่วนอีก 1 บริษัท คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งให้ได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีดีลการควบรวมกิจการอีกหลายบริษัท แต่เป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ มีทั้งธุรกิจพลังงาน อาหาร และธุรกิจมีเดีย

และในปี 54 คาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจดีกว่าปีก่อน ทั้งงาน IPO และควบรวมกิจการ โดยบริษัทจะพยายามผลักดันงานในมือให้เข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ทันภายในปีนี้ทั้งหมด

นางสาวพัชพร กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาด IPO ในปีนี้ มองว่าช่วงไตรมาส 1/54 อาจยังมีไม่มาก แต่ช่วงไตรมาส 2/54 คาดว่าจะมีมามากขึ้น เพราะมองเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่จะมีการเลือกตั้ง เห็นได้จากในอดีตที่ผ่านมา ช่วงใกล้การเลือกตั้ง ดัชนีตลาดหุ้นจะปรับขึ้นก่อนการเลือกตั้ง ดังนั้น บริษัทที่มีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะต้องเตรียมความพร้อม คาดว่าช่วงไตรมาส 3-4 จะมีบริษัทเตรียมเข้าตลาดมากขึ้น แต่ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริษัทแต่ละแห่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ