"คลาสสิก โกลด์ฯ"ตั้งเป้าปี 54 มาร์เก็ตแชร์ 10%,คาดราคาทองแตะ 1,600

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรืษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สปีนี้ที่ 10% จากปริมาณการซื้อขายทั้งหมด จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ราว 1.5% พร้อมตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของโบรกเกอร์โกลด์ฟิวเจอร์ส

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปี 54 จะมีปริมาณซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สเฉลี่ย 1 หมื่นสัญญา/วัน เพิ่มจากปีก่อนเฉลี่ย 4 พันสัญญา/วัน จากที่นักลงทุนสนใจและหันมาเล่นโกลด์ฟิวเจอร์มากขึ้น และกลางปีนี้ตลาดจะเปิดเทรดโกล์ดฟิวเจอร์ถึงเวลา 22.30 น.พร้อมทั้งคาดว่าปีนี้ราคาทองคำมีสิทธิแตะ 1,600 เหรียญ/ออนซ์

นางสาวณัฐฑี จุฑาวรากุล กรรมการ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดดำเนินการเมื่อ ม.ค.54 และวันนี้ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดที่วางงบประมาณปีนี้ไว้กว่า 40 ล้านบาท เพื่อขยายฐานนักลงทุนใหม่ พร้อมเปิดอบรมสัมมนาเพิ่มทักษะให้กับนักลงทุนทั้งหน้าใหม่และหน้าเดิม เชื่อว่าจะทำให้ขยายฐานลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างก้าวกระโดด จากที่มีฐานนักลงทุนประมาณ 100 ราย ส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าที่เล่นฟิวเจอร์มาก่อนหน้า

"ไตรมาส 2 เราจะรุกตลาดเต็มที่ เรามีเจ้าหน้าที่การคลาดที่เป็นเหมือนที่ปรึกษาการลงทุน นี่คือเป็นจุดแตกต่าง เราเน้นให้ความรู้ให้กับลูกค้า"นางสาวณัฐฑี กล่าว

และคาดว่าเมื่อตลาดขยายเวลาการซื้อขาย โกลด์ ฟิวเจอร์ในเดือนมิ.ย.นี้ โดยเพิ่มช่วงเวลาค่ำ ในเวลา 19.30-22.30 น.เชื่อว่าจะทำให้ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีนักลงทุนเข้ามาสนใจและหันมาลงทุนโกลด์ ฟิวเจอร์มากขึ้น เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผลตอบแทนราคาทองคำเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 16% ต่อปี และมองว่าภายในปี 54 ราคาทองคำโลกมีโอกาสแตะราคา 1,600 เหรียญ/ออนซ์ จากปัจจัยค่าเงินสหรัฐ ภาวะเงินเฟ้อ ความกังวลหนี้ในประเทศยุโรป และปัญหาในตะวันออกกลาง เหล่านี้เป็นตัวผลักดันให้คนมามาถือทองคำมากขึ้นและราคาจะปรับตัวขึ้น

สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นระดับราคาทองคำช่วงนี้แกว่งต้วอยู่ แต่เป็นการไต่ระดับขาขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มความต้องการทำคำในตลาดโลก และคาดว่าราคาทองคำน่าจะมีการสร้างฐานที่ระดับ 1,400-1,430 เหรียญ/ออนซ์


แท็ก โกลด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ