(เพิ่มเติม) ทรูมูฟ ลงทุน 3 พันลบ.ปีนี้ขยายเครือข่าย 2G-3G,ออก"ซิมฮักกัน"เจาะอีสาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า ภายในปีนี้บริษัท ทรูมูฟ จะลงทุนราว 3 พันล้านบาทในปีนี้ในการขยายเครือข่าย เพื่อรองรับการบริการ 2G และ 3G ซึ่งจะทำให้รองรับจำนวนลูกค้าได้มากขึ้น และลูกค้ามั่นใจในการให้บริการ การพัฒนาและขยายบริการ 2G พร้อมติดตั้งเสาสัญญาณใหม่เพิ่มทั่วประเทศรวม 1,200 สถานี รองรับลูกค้าได้ถึง 22 ล้านราย รวมถึง 3G ในจังหวัดหลักๆ โดยจะมุ่งเน้นภาคอีสานเป็นหลัก เนื่องจากการเติบโตด้านเศรษฐกิจและประชากรในพื้นที่อีสานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้รวมโต 4-5% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตตามฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีฐานลูกค้า 17.1 ล้านเลขหมาย เนื่องจากในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดลูกค้าใหม่ภายใต้ส่วนแบ่งตลาด 1 ใน3 ของตลาดรวมที่คาดว่าจะมียอดลูกค้าใหม่รวม 4-5 ล้านเลขหมาย

"ในปีนี้บริษัทให้ความสำคัญในการขยายลูกค้าภาพคอีสานที่ตอนนี้มีมาร์เก็ตแชร์เพียง 10% แต่หลังจากที่เราลงทุนขายโครงข่ายจะทำให้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนแบ่ง 30% เหมือนกับที่กรุงเทพและภาคกลาง ปัจจุบันการแข่งขันไม่ได้อยู่ที่ราคาแต่เป็นรูปแบบโปรโมชั่นที่ผู้ให้บริการเสนอกับลูกค้า ซึ่ง Non Voice และโมบายอินเตอร์เน็ตยังโตต่อเนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 1 แสนราย"นายสุภกิจ กล่าว

บริษัทตั้งเป้ารายได้จาก Non Voice ในปีนี้เติบโต 20-30% หรือคิดเป็นสัดส่วน 15% ของรายได้รวมของทรูมูฟ และในอนาคตมีโอกาสเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 20% เนื่องจากแนวโน้มการใช้งานของลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนืที่และการเติบโตของสมาร์ทโฟน ช่วยผลักดันรายได้บริการด้านข้อมูลเติบโต และในปี 54 ที่คาดว่าจะมีการออกแพคเกจเกี่ยวกับ Non Voice เพื่อกระตุ้นตลาดเพิ่มขึ้นด้วย

นายสุภกิจ กล่าวว่า การที่ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเปลี่ยนจาก 2G ไปเป็น 3G ต้องใช้เวลาในการปรับตัวอย่างน้อย 8-10 ปี จึงยังต้องมีการพัฒนาทั้งสองระบบต่อเนื่องควบคู่กันไป ซึ่งการพัฒนา 3G ปัจจุบันได้ ทรูมูฟได้ทดลองระบบ โดยการสร้างสถานีฐานประมาณ 600 สถานีฐาน บนคลื่นความถี่ 850 เมกกะเฮิร์ต และจากลูกค้าทั้งหมด 17.1 ล้านเลขหมาย มีลูกค้าที่ทดลองใช้ 3G เพียง 2-3 แสนราย และอีกกว่า 16 ล้านรายยังใช้ระบบ 2G

สำหรับการให้บริการ 3G ร่วมกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม ยังคงพัฒนาต่อเนื่อง หลังจากเข้าซื้อกิจการฮัทช์ และคาดว่าจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ภายในเดือน เม.ย.นี้ ตามกำหนดการเดิม ซึ่งที่ผ่านมาได้ยื่นจดหมายไปยังลูกค้าฮัทช์ชี้แจงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้ว

อนึ่ง ในวันนี้ ทรูมูฟ ได้ออกแคมเปญ "ซิมฮักกัน"ราคา 49 บาท จะช่วยผลักดันการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดลูกค้าภาคอีสาน โดยมีโปรโมชั่นค่าโทรนาทีละ 75 สตางค์ทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง โปรเสริมโทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟไม่อั้น 3 วันตั้งแต่ 23.00 -17.00 น. เพียง 9 บาท ส่ง SMS ฟรีในเครือข่ายทรูมูฟไม่อั้นนาน 3 วัน เพียง 9 บาท เพิ่มวันใช้งานให้ 60 วัน ทุกครั้งที่เติมเงิน ฟรี SMS 10 ครั้ง และ EDGE/GPRS 30 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ