ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 23.31 จุดรับข่าวควบกิจการ,ดัชนีจ้างงานสหรัฐพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2011 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากดัชนีการจ้างงานเดือนมี.ค.ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 และข่าวที่ว่าบริษัทท็กซัส อิสตรูเมนต์สวางแผนเข้าซื้อกิจการบริษัทเนชันแนล เซมิคอนดักเตอร์ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 23.31 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 12,400.03 จุด ดัชนี S&P 500 ปิดขยับขึ้น 0.46 จุด หรือ 0.03% แตะที่ 1,332.87 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดลบ 0.41 จุด หรือ 0.01% แตะที่ 2,789.19 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 3.3 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 1 ต่อ 1

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอิสระชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานเดือนมี.ค.ของสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% สู่ระดับ 100.9 จุด จากเดือนก.พ. ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 และสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวรวดเร็วขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่าเท็กซัส อิสตรูเมนต์สวางแผนซื้อกิจการบริษัทเนชันแนล เซมิคอนดักเตอร์ มูลค่า 6.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อตกลงควบกิจการครั้งใหญ่สุดในอุตสาหกรรมไมโครชิพ

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงกดดันจากความกังวลที่ว่า การพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันดิบอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ค.พุ่งขึ้น 53 เซนต์ แตะที่ 108.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

ดัชนีหุ้นกลุ่มวัสดุปิดบวก 0.7% เพราะได้แรงหนุนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นและจากการคาดการณ์ที่ว่า ญี่ปุ่นจะเพิ่มการนำเข้าวัสดุเพื่อใช้ในการฟื้นฟูประเทศหลังเกิดแผ่นดินไหว

หุ้นไฟเซอร์ อิงค์ ในกลุ่มเวชภัณฑ์ปิดบวก 0.8% หลังบริษัทตกลงขายบริษัทแคปซูเจล ซึ่งเป็นผู้ผลิตแคปซูลแข็งรายใหญ่ที่สุดของโลกให้กับบริษัทเคเคอาร์ แอน์ โค มูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ หุ้นฟอร์ มอเตอร์ ปิดบวก 2.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายพุ่งขึ้น 16% ในเดือนมี.ค.

หุ้นสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ปิดร่วงเกือบ 2% เพราะได้รับผลกระทบจากข่าวที่ว่า ทางสายการบินเดินหน้าตรวจสอบเครื่องบินหลายลำหลังจากเกิดเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ จนทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนมี.ค. วันพุธ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนก.พ.และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ