THAI ระบุผู้โดยสารตรวจสอบสิทธิน้ำหนักสัมภาระก่อนเดินทางทุกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2011 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. การบินไทย (THAI ) แจ้งให้ผู้โดยสารตรวจสอบสิทธิเรื่องน้ำหนักสัมภาระก่อนการเดินทาง ในกรณีที่มีเที่ยวบินต่อเนื่องหรือเดินทางกับสายการบินอื่นทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหา หากน้ำหนักสัมภาระที่อนุญาตให้เช็คอินไปกับเที่ยวบินของแต่ละสายการบินไม่เท่ากัน

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.54 เป็นต้นไป สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association หรือ IATA ) ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสิทธิเรื่องน้ำหนักสัมภาระ (Free Baggage Allowance) โดยให้แต่ละสายการบินสามารถกำหนดน้ำหนักสัมภาระที่อนุญาตให้ผู้โดยสารเช็คอินได้ตามข้อบังคับของแต่ละสายการบิน ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทาง บริษัทฯ ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสิทธิเรื่องน้ำหนักสัมภาระก่อนการเดินทาง ในกรณีที่มีเที่ยวบินต่อเนื่อง หรือเดินทางกับสายการบินอื่นทุกครั้ง เนื่องจากน้ำหนักสัมภาระที่อนุญาตให้เช็คอินไปกับเที่ยวบินของแต่ละสายการบินอาจแตกต่างกัน และก่อให้เกิดปัญหาแก่ผู้โดยสารได้

อนึ่ง การตรวจสอบนี้ ควรดำเนินการในกรณีที่มีเที่ยวบินต่อเนื่องหรือเดินทางกับสายการบินอื่นเท่านั้น

ในส่วนของการบินไทย ยังคงใช้กฎเกณฑ์เดิมในสิทธิเรื่องน้ำหนักสัมภาระ คือ ผู้โดยสารชั้นหนึ่งสามารถเช็คอินสัมภาระได้ 40 กิโลกรัม ชั้นธุรกิจ 30 กิโลกรัม และชั้นประหยัด 20 กิโลกรัม ส่วนเที่ยวบินที่บินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ สามารถเช็คอินสัมภาระได้ 2 ชิ้น (ชิ้นละ 32 กิโลกรัม) ชั้นประหยัด 2 ชิ้น (ชิ้นละ 23 กิโลกรัม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ