ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกแนวโน้มศก.อังกฤษ ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 9.92 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 6, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ หลังจากสมาคมหอการค้าอังกฤษคาดว่า เศรษฐกิจอังกฤษอาจขยายตัวน้อยเกินคาดในไตรมาสแรก นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป หลังจากมูดีส์ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของโปรตุเกส

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 9.92 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 6,007.06 จุด

สมาคมหอการค้าอังกฤษเปิดเผยว่า เศรษฐกิจอังกฤษในไตรมาสแรกอาจจะขยายตัวน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในไตรมาส 4 ปี 2553 หดตัวลง 0.5% จากเดิมที่ได้คาดการณ์ไว้ที่ 0.6% เนื่องจากผลผลิตภาคบริการและภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากข่าวมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลโปรตุเกสลง 1 ขั้นสู่ Baa1 จาก A3

หุ้นอินเวนซิสปิดร่วง 2.2% หลังจากบริษัทซีเมนส์ เอจี ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปี 2554 ขณะที่หุ้นไอเอจี ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับ 3 ของยุโรปปิดร่วง 1.5% เพราะถูกกระทบจากราคาน้ำมันดิบที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 108 ดอลลาร์/บาร์เรล

หุ้นเวแดนตา รีซอสเซส ปิดพุ่ง 4.4% หลังจากสำนักข่าวเดอะ เพรส ทรัสต์ ของอินเดีย รายงานว่า คณะรัฐมนตรีอินเดียอาจจะอนุมัตของเสนอของเวแดนตาในการเข้าซื้อธุรกิจบางส่วนของบริษัทเครนอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ของอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ