ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีหนุนดาวโจนส์ปิดบวก 32.85 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากนายจอห์น แชมเบอร์ส ซีอีโอของซิสโก ซิสเต็ม ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ของบริษัท นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 32.85 จุด หรือ 0.27% แตะที่ 12,426.75 จุด ดัชนี S&P 500 ปิดบวก 2.91 จุด หรือ 0.22% แตะที่ 1,335.54 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดบวก 8.63 จุด หรือ 0.31% แตะที่ 2,799.82 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 4.1 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 3 ต่อ 4

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากซีอีโอของบริษัทซิสโก ซิสเต็ม กล่าวในที่ประชุมพนักงานว่า ซิสโกจะใช้นโยบายฟื้นฟูกิจการและความน่าเชื่อถือของบริษัท ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ซิสโกซึ่งต้องพึ่งพารายได้จากภาครัฐเป็นส่วนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมานั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ในไม่ช้านี้

ทั้งนี้ หุ้นซิสโกปิดบวก 5% หุ้นฮิวเล็ต-แพคการ์ด ปิดบวก 2.2% หุ้นไมโคซอฟท์ คอร์ป ปิดบวก 1% หุ้นควอลคอมม์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 1% ส่วนหุ้นบรอดคอม คอร์ป ปิดทะยานขึ้น 3.9% หลังจากนักวิเคราะห์ของออพเพนเฮเมอร์ระบุว่า บรอดคอมจะได้ประโยชน์จากยอดขายโทรศัพท์มือถือที่ปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้แรงหนุนจากการที่นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคาร กลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตากล่าวว่า เฟดจะเสร็จสิ้นแผนการซื้อพันธบัตร วงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ตามกำหนดในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. และระบุว่าเขาสนับสนุนให้โครงการดังกล่าวเดินหน้าต่อไปและไม่มีเหตุผลใดๆที่จะยุติโครงการก่อนกำหนด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์ยังคงอยู่ในความสนใจของนักลงทุน หลังจากเท็กซัส อินสตรูเมนท์ ประกาศซื้อกิจการบริษัทเนชันแนล เซมิคอนดัคเตอร์ มูลค่า 6.5 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง โดยหุ้นฮัลลิเบอร์ตัน และหุ้นเบเกอร์ ฮิวจ์ ปิดร่วงกว่า 2% ส่วนหุ้นกลุ่มวัสดุดิ่งลงเช่นกัน หลังจากบริษัทมอนซานโตปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ ซึ่งทำให้ราคาหุ้นมอนซานโตปิดร่วง 5.6%

หุ้นอาเบอร์ครอมบีแอนด์ฟิทช์ ปิดบวก 3% หลังจากนักวิเคราะห์ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะแข็งแกร่งในปี 2555

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ