CCP คาด backlog ปี 54 สูงกว่าเป้าหมาย 1.9 พันลบ., กลับมาจ่ายปันผลปี55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2011 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) คาดว่าในปีนี้มีความเป็นไปได้ว่ามูลค่างานคงค้างในมือ (Blacklog) จะมากกว่าเป้าหมายที่ 1.9 พันล้านบาท เนื่องจากมีงานที่บริษัทอยู่ระหว่างการประมูลทั้งงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งในปีนี้ยังมีโครงการเมกะโปรเจ็คเข้ามามากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนโดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีน้ำเงิน

จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าจะส่งผลต่อผลการดำเนินงานในปีนี้ที่จะดีขึ้น โดยเฉพาะในแง่รายได้และกำไร รวมทั้งบริษัทลูก ทั้งสมาร์ทคอนกรีต ชลบุรีกันยง ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมก็เติบโตหลังจากที่ล่าช้ามาจากปีก่อน จึงส่งผลให้บริษัทคาดว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรจากที่ขาดทุนและเชื่อว่าจะสามารถกลับมาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ในปี 2555

"ในปีนี้จะเห็นภาพของเราดีขึ้นเพราะเห็นได้จาก Blacklog ที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากปี 52 ที่มี Blacklog 400 ล้านบาท และมากกว่าปี 53 ที่ใมี Blacklog 1.5-1.6 พันล้านบาท และปีนี้ยังมีงานในต่างประเทศ จึงแสดงถึงความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจ ส่วนการลงทุนใหม่ในปีนี้คงไม่เห็นเยอะเพราะในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนสูง ปีนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวมากกว่า และจากการที่สามารถ turnaround ได้ในปีนี้จะทำให้ D/E ลดลงจากปีก่อนที่ 2.6 เท่า"นายชาคริต กล่าว

นายชาคริต กล่าวต่อว่า แม้ว่าภาพรวมธุรกิจและอุตสาหกรรมค่อนข้างดีทั้งการฟื้นตัวของธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ แต่บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ที่ 2.5-2.6 พันล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.16 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายแบบ conservative โดยรายได้หลักในปีนี้ยังมาจาก CCP เพราะด้วยงานที่มากขึ้น ถัดมามาจากบริษัทชลบุรีกันยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ