กกต.ประกาศรายชื่อส.ว.สรรหา/คกก.เจรจาฯเล็งถกข้อเสนอค่ายมือถือแปลงค่าเสียหายเป็นหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2554 นี้ ถือเป็นปีแรกของทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ร่วมกับทุกภาคส่วน ผลักดันให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงาน คือเรื่องลดพฤติกรรมเสี่ยงในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยมีเป้าหมายให้มีอัตราการสวมหมวกนิรภัย 100% ทั่วประเทศ ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนลงร้อยละ 5 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดกำหนดเป้าหมายเพิ่มที่ร้อยละ 10 เพราะต้องการให้เกิดผลสูงสุดของการสร้างความปลอดภัย

ทั้งนี้ ศปถ. กำหนดจัดแถลงข่าวสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำทุกวัน ระหว่างวันที่ 12 — 17 เม.ย. 2554 เวลา 11.00 น. ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้สถิติอุบัติเหตุทางถนนเป็นเครื่องย้ำเตือนใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความสูญเสีย และมีจิตสำนึกในการขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัย

  • ประเด็นร้อนก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้านการเมืองยังต้องจับตาไปที่ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่คาดว่าในเร็วๆ นี้ จะเปิดเผยชื่อผู้ที่ลงชิงตำแหน่งว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ หลายคนคาดว่าสุดท้ายแล้วหวยจะออกที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องติดตามว่าพรรคเพื่อไทยจะวางตัวบุคคลใดให้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ซึ่งหมายถึงแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนต่อไปสำหรับการเลือกตั้งในครั้งหน้า
  • ช่วงสายวันนี้ ต้องจับตาไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่เตรียมนัดประชุมเพื่อรับรองรายชื่อ ส.ว.สรรหา จำนวน 73 คน โดยคาดว่าจะประกาศรายชื่อได้ในช่วงบ่าย ต้องติดตามว่ารายชื่อ ส.ว.ชุดใหม่ที่ผ่านคุณสมบัติและได้รับการรับรองจาก กกต.นั้น จะได้รับการยอมรับจากสังคมหรือไม่ เพราะจะต้องมีวาระการทำงานในวุฒิสภาไปถึง 6 ปี
  • ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ปาฐกถาพิเศษเรื่อง"การสร้างความเป็นพลเมือง" ในงานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในกระบวนการสร้างความเป็นพลเมือง ระหว่างสถาบันพระปกเกล้า กับม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ที่ห้องประชุมสมภพ โหตระกิตย์ อาคารสำนักอธิการบดี ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
  • นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เข้าพบ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือข้อราชการเรื่อง มาตรการความร่วมมือในการดูแลความปลอดภัยประชาชนใน กทม.
  • สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พิจารณาอนุมัติต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปอีก 3 เดือน จากที่จะครบกำหนดในวันที่ 19 เม.ย.นี้ โดยยกเว้นพื้นที่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี
  • ตามต่อถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้เริ่มมีปัญหาร้องเรียนว่าการช่วยเหลือเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือมีการช่วยเหลือแบบสองมาตรฐาน ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติม รวมทั้งเตรียมอนุมัติงบประมาณเฉพาะหน้าครอบครัวละ 5,000 บาท ตลอดจนงบประมาณสำหรับการฟื้นฟูสาธารณูปโภคที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม เบื้องต้นคาดว่าประมาณหมื่นล้านบาท
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จัดงานแถลงข่าวช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ณ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
  • ภารกิจที่สำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบเงินงบกลางเพื่อช่วยเหลือค่าเสียหายให้กับเกษตรกรที่ถูกหลอกลวงจากพ่อค้าฉ้อโกงเงินค่าข้าวและข้าวโพด ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ เวลา 15.00 น. ธนาคารกรุงเทพ(BBL) นัดประชุมผู้ถือหุ้น ที่สำนักงานใหญ่ ถ.สีลม
  • คณะกรรมการเจรจาผลตอบแทนการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะมีการหารือถึงกรอบการพิจารณาข้อเสนอต่างๆ ตามที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน คู่สัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมดได้เคยนำเสนอในหลักการไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจรวมถึงการพิจารณาประเด็นการแปลงจากมูลค่าความเสียหายเป็นการเข้าถือหุ้นในเอกชนด้วย
  • นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการพัฒนาที่ดินและอาคาร กทม. ห้องสุทัศน์ กทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ