THAI บวก 1.36% โบรกฯคาดรับผลจากราคาน้ำมันเริ่มลง-ราคาหุ้นลงไปมากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THAI ราคาขยับขึ้น 1.36% มาอยู่ที่ 37.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 160.06 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 37 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 37.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 37 บาท

นายฐาปน พานิช นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.การบินไทย(THAI)ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นผลจากราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลงแล้ว ทำให้น่าจะเป็นผลดีต่อ THAI และในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น THAI ปรับตัวลงไปมากแล้ว ดังนั้นวันนี้ก็อาจเป็นการรีบาวน์ขึ้นมาบ้าง ซึ่งก็ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 45 บาท

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นในเรื่องที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องที่อาจจะให้ภาครัฐฯลดสัดส่วนการถือหุ้น THAI ลงเหลือต่ำกว่า 50% จากปัจจุบันที่ถือหุ้น THAI อยู่ในสัดส่วน 51% เนื่องจากมีการมองกันว่า THAI ได้ถูการเมืองแทรกแซงมาก จึงอยากจะให้มีการหลุดพ้นตรงนี้ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว นักวิเคราะห์ฯ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/54 ของ THAI คาดว่าจะออกมาไม่ดีมาก เนื่องจากรับผลกระทบจากปัญหาภัยพิบัติในญี่ปุ่น และราคาน้ำมันก็ปรับตัวสูงขึ้น แต่เรื่องนี้ตลาดฯก็ได้รับรู้ไปมากแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ