ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 72.50 จุด เหตุวิตกนิวเคลียร์ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนหันมาวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ยกระดับความรุนแรงของอุบัติเหตุที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดลบ 72.50 จุด หรือ แตะ 4,898.70 จุด

เบน เทย์เลอร์ เทรดเดอร์ของซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ผลประกอบการของอัลโคเมื่อคืนนี้ทำให้ตลาดคาดว่าผลประกอบการของบริษัทอื่นๆในสหรัฐอาจจะซบเซา และความเป็นไปได้ที่จะมีการลดต้นทุนมากยิ่งขึ้น

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วง 1.25% ส่วนหุ้นวู้ดไซด์ ปิโตรเลียมร่วง 1.8% หลังจากที่บีเอชพีได้ออกมาปฏิเสธเรื่องการซื้อหุ้นในบริษัท

รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจยกระดับความรุนแรงของอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ เป็นระดับที่ 7 จากเดิมที่ระดับ 5 โดยระดับ 7 ถือเป็นระดับสูงสุดและร้ายแรงที่สุดตามมาตรวัดสากล และเป็นระดับความรุนแรงเท่ากับหายนะที่โรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลเมื่อปี 2529

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากคณะกรรมการความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์แห่งชาติของญี่ปุ่นได้เปิดเผยการคำนวณเบื้องต้นเมื่อวานนี้ว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ ได้ปล่อยสารกัมมันตรังสีในอัตราที่สูงถึง 10,000 terabecquerels/ชั่วโมง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 9.0 ริกเตอร์และตามมาด้วยคลื่นสึนามิทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ