ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 32.21 จุด หลังสหรัฐเผยข้อมูลศก.แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 16, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) โดยได้รับอานิสงส์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นบวกของสหรัฐ ขณะที่หุ้นแมน กรุ๊ป พุ่งขึ้น หลังแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ แนะนำให้ซื้อหุ้น

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 32.21 จุด หรือ 0.54% ปิดที่ 5,996.01 จุด

ทั้งนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขาย หลังจากที่วานนี้รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงต้นเดือนเม.ย. อยู่ที่ 69.6 ซึ่งสูงกว่าระดับคาดการณ์และเพิ่มขึ้นจากระดับ 67.5 ในช่วงปลายเดือนมี.ค. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยังคงมีความเชื่อมันในแนวโน้มเศรษฐกิจ และบ่งชี้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสหรัฐจะไม่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานการผลิตในภาคอุตสาหกรรม พุ่งขึ้น 0.8% ในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ทะยานขึ้นจากระดับ 17.50 ในเดือนมี.ค. มาอยู่ที่ระดับ 21.7 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหนึ่งปี

หุ้นแมน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่ พุ่ง 4.24% หลังจากแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ได้เพิ่มหุ้นของแมนกรุ๊ปเข้าในรายชื่อหุ้นแนะนำ “Europe 1”

ขณะที่หุ้นแลดโบรกส์ บริษัทรับพนันที่มีอายุเก่าแก่ของอังกฤษ ดีดตัวขึ้น 7% หลังจากที่บริษัทล้มเลิกแผนเทคโอเวอร์บริษัท 888 โฮลดิงส์ แต่ในทางตรงกันข้าม การตัดสินใจยุติการเดินหน้าแผนการดังกล่าวส่งผลให้หุ้น 888 โฮลดิงส์ ร่วงลง 16%

ส่วนหุ้นบริษัทซาลาแมนเดอร์ เอ็นเนอร์ยี ลบ 4% หลังบริษัทสำรวจน้ำมันและก๊าซ เปิดเผยว่า หลุมดาวเรือง 2 ในจ.ชัยภูมิ ไม่สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติได้ในอัตราเชิงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ