ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัว, กังวลกนง.ขึ้นดอกเบี้ย-Sell on fact กลุ่มแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะอ่อนตัว หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลงมาที่ระดับ 109 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ทั้งนี้ก็ถือว่ายังทรงตัวในระดับสูง ประกอบกับถูกกดดันจากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันพุธที่ 20 เม.ย.

สำหรับผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมาในช่วงนี้ คาดว่าจะออกมาดี แต่คงทำให้มีการ Sell on fact ออกมาเช่นกัน ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวไม่เปลี่ยนแปลง

พร้อมให้แนวรับ 1,068 จุด แนวต้าน 1,092 จุด

"ช่วงที่เราปิดทำการ ตลาดต่างประเทศเท่าที่ดูก็ยังไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง ช่วงนี้ก็ต้องติดตามเรื่องการเมืองให้มากขึ้น"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(15 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,341.83 จุด เพิ่มขึ้น 56.68 จุด(+0.46%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,319.68 จุด เพิ่มขึ้น 5.16 จุด(+0.39%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,764.65 จุด เพิ่มขึ้น 4.43 จุด(+0.16%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,608.33 ล้านบาทเมื่อ 12 เม.ย. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 109.66 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.55 ดอลลาร์ หรือ 1.43%
  • นายกฯหารือรมว.พลังงาน-คลังวันนี้ลดภาษีสรรพสามิตอุ้มดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร หลังจากกองทุนน้ำมันรับภาระไม่ไหวเหลือ 7.2 พันล้าน คาดใช้ไม่ถึงสิ้นเดือน รมว.คลัง ขานรับ เชื่อประชาชนรับได้ อ้างรัฐบาลก่อนทำมาแล้ว เล็งลดภาษีลิตรละ 2 บาท คาดตรึงได้อย่างน้อย 4 สัปดาห์หากราคาพุ่งไม่หยุด ปล่อยลอยตัว
  • นักเศรษฐศาสตร์-นักค้าเงินระบุยังต้องจับตาค่าเงินบาทใกล้ชิด หลังอีซีบีขึ้นดอกเบี้ย กดดันดอลลาร์อ่อนทำเงินไหลเข้าเอเซีย ฉุดเงินบาทแข็งค่าแตะ 30 บาทต่อดอลลาร์ ระบุทิศทางค่าเงินบาทขึ้นอยู่กับนโยบายการเงินของเฟดและราคาน้ำมันโลกขณะที่นักค้าเงินประเมินค่าเงินปีนี้อยู่ระหว่าง 29-30 บาทต่อดอลลาร์
  • ธปท.เชื่อปัญหาน้ำท่วม-ภัยพิบัติไม่กระทบการขยายตัวสินเชื่อแบงก์ปีนี้ให้ชะลอตัว แต่ยังไม่นิ่งนอนใจ ชี้ต้องติดตามผลระทบที่อาจเกิดขึ้นในได้ไตรมาสถัดไป พร้อมไม่ห่วงปัญหาหนี้เน่าหลังน้ำท่วม อ้างสินเชื่อที่ปล่อยไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับส่วนอื่น
  • "โสภณ"การันตีรถไฟความเร็วสูง"ไทย-จีน"แสนล้านเกิดแน่ จองรมว.คมนาคมอีกหนึ่งสมัยในรัฐบาลหน้า พร้อมสานต่อ แม้เซ็นเอ็มโอยูไม่ทันรัฐบาลนี้ ย้ำเป็นประโยชน์มหาศาล เพิ่มขีดแข่งขัน ยกระดับการขนส่งระบบราง เชื่อมโครงข่ายเพื่อนบ้าน คมนาคมชี้ยุทธศาสตร์จีน หวังสร้างเกตเวย์เชื่อมกลุ่มอาเซียน เปิดตลาดสินค้า-บริการ ขายเทคโนโลยีไฮสปีด
  • "เสนาะ พลิกยังไม่คิดร่วมพรรคเพื่อไทยขอเคลียร์หลักการกับ"ทักษิณ"ให้ชัดก่อนยอมรับปรับทุกข์"บิ๊กจิ๋ว"ต้องเป็นเสาหลักให้บ้านเมืองถ้าตราบใดที่ยังไม่ปรองดองบ้านเมืองไปไม่รอด ขออยู่เฉยๆ ไปก่อน ด้าน ส.ส.ปทุมธานีปูด"เสนาะ"กล่อมให้ตีจาก พท.แต่ไม่มีใครไป เผยเรียกแกนนำทุกจังหวัดคุยช่วงสงกรานต์ "จตุพร" ฟ้องกลับ "ประยุทธ์" 3 ข้อหา "ทักษิณ" ลั่นกลับบ้านปีหน้าแน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ