นายกฯหารือด่วนตรึงดีเซล/พท.นัดเคลียร์ใจ"จิ๋ว"/วุฒิฯถกกรณียื้อกม.ลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดังนั้น รัฐบาลอาจจะต้องมีการออกมาตรการอื่นๆ มาเสริมในการดูแลราคาน้ำมันดีเซล มิฉะนั้นอาจจะกระทบต่อราคาสินค้าและค่าขนส่งและท้ายที่สุดก็จะส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน

  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหารือเรื่องราคาปุ๋ยที่ขยับสูงขึ้น และหาทางออกเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเกษตรกร
  • ด้านความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังกระแสข่าวสะพัดพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเตรียมถอนตัว พร้อมดึงนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชตั้งพรรคใหม่ เหตุไม่เห็นด้วยบทบาทเคลื่อนไหวร่วมกับเสื้อแดงเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน และไม่เห็นด้วยกับการชู น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ ส.ส.หลายคนขยับย้ายตาม ดังนั้น พรรคจึงนัดประชุมบ่ายวันนี้เพื่อสะสางปัญหาดังกล่าว รวมทั้งอาจจะมีการหารือกลยุทธ์หาเสียงเลือกตั้ง จัดคนลงสมัคร
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นัดถกอัยการยื่นคำร้องถอนประกัน 9 แกนนำนปช. เร่งสรุปคำให้การของพยานที่เป็นทหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อหอบไปเป็นหลักฐานส่งอัยการ ขณะที่คดีหมิ่นเบื้องสูงจะเริ่มทยอยออกหมายเรียกแกนนำและแนวร่วม 18 คนมารับทราบข้อกล่าวหา 14.00 น.วันนี้ หลัง"จตุพร-สุภรณ์-วิเชียร"แจ้งความกลับ ผบ.ทบ.-นายทหารพระธรรมนูญ 3 ข้อหาหมิ่นประมาท-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบวานนี้
  • ที่ประชุมวุฒิสภาวันนี้คาดถกเข้มกรณีประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาทร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง 3 ฉบับออกมาระบุว่าไม่น่าจะพิจารณาเสร็จทันกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ขณะที่รองประธานวุฒิข้องใจเพราะก่อนหน้านี้ตกลงไว้แล้ว ด้านส.ว.รสนา โตสิตระกูล ออกโรงซ้ำไม่ใช่หน้าที่วุฒิฯ ต้องเร่งพิจารณากฎหมายเพื่อให้รัฐบาลยุบสภาตามที่กำหนดต้น พ.ค. ส่อเค้าเกมการเมืองอาจพลิกรัฐบาลอยู่จนครบเทอม
  • ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) วันนี้มีวาระพิจารณาแต่งตั้งผู้แทนเพื่อเจรจากับสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ตามมาตรา 10 แห่ง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ซึ่งกำหนดให้คณะกรรมการทั้งสองหน่วยงานหารือการโอนผู้ประกันตนเข้ามาอยู่ใต้การดูแลของ สปสช.
  • วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงกลาโหม จะเดินทางเยือนประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา รวมถึงเรื่องการส่งผู้สังเกตุการณ์ทางด้านการทหารเข้ามาในถึงเรื่องการส่งผู้สังเกตุการณ์ทางด้านการทหารเข้ามาในพื้นที่ข้อพิพาท 4.6 ตร.กม
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ มีการประชุมของคณะกรรมการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อรังสิตเพื่อพิจารณาผลการตรวจสอบรายละเอียดด้านเทคนิคการก่อสร้างของบริษัทเอกชนที่ยื่นซองประกวดราคาสัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 2 สัญญาละ 3 ราย ก่อนจะส่งไปยังองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ในฐานะผู้ให้กู้ยืมเงินพิจารณาเห็นชอบแล้วจึงจะเปิดซองราคาให้บริษัทที่เสนอราคาต่ำที่สุดเข้าดำเนินโครงการต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ