บอร์ดTOT ระบุ 20 เม.ย.ยังไม่พิจารณาเซ็นสัญญาโครงการ3G กับกลุ่ม SAMART

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ บุญยเกียรติ กรรมการและโฆษก คณะกรรมการชุดใหม่ของ บมจ.ทีโอที คาดว่า ในการประชุมคณะกรรมการทีโอที วันที่ 20 เม.ย.นี้จะไม่มีการพิจารณาอนุมัติลงนามในสัญญาจ้างกลุ่มคอนซอร์เตียม เอสแอล ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในการประมูลโครงการขยายโครงข่าย 3G ที่ 1.63 หมื่นล้านบาท เนื่องจากคณะกรรมการต้องการเวลาพิจารณาให้รอบคอบ และทำความเข้าใจประเด็นต่างๆ ให้รอบด้านก่อน ดังนั้น จึงคาดว่าจะเสนอเป็นวาระเพื่อทราบเท่านั้น

"คณะทำงานได้หารือกันว่าในวันที่ 20 เมษายนคงจะไม่นำเขั้าเพื่อพิจารณา แต่คงจะนำเข้าเพื่อให้บอร์ดใหญ่ได้ทราบและได้ตั้งคำถามแต่ละประเด็นให้เคลียร์ก่อน เพื่อความรอบคอบเพื่อการดำเนินงาน ไม่ใช่เพื่อพิจารณาอย่างแน่นอน แต่เพื่อทราบเพื่อติดตามความคืบหน้า เราไม่น่าจะโยนให้เป็นภาระของบอร์ดใหญ่ "นายประพันธ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับกลุ่มคอนซอร์เตียม เอสแอล ประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ จำกัด และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการทีโอทีอาจจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า หากสามารถได้ความชัดเจน และเข้าใจครบทุกประเด็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวภายในสัปดาห์นี้ โดยบ่ายวันนี้ คณะทำงานเกี่ยวกับ 3G จะพิจารณาประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน นำข้อมูลหรือข้อเท็จจริงมาประมวลเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีก โดยการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมาก็ได้ความชัดเจนแล้วระดับหนึ่ง

อนึ่ง กรรมการทีโอที ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะทำงานเกี่ยวกับ 3G ได้แก่ นายบุญมาก ศิริเนาวกุล , พ.อ.ต.จุลจรูญ แสงงำพล , นายทวีสิน หิรัญวัฒน์ศิริ และ นายประพันธ์ บุญเกียรติ


แท็ก ทีโอที   SAMART   TOT   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ