บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนตราสารหนี้ตปท.อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ ปิดเผยว่า จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงภาวะขาขึ้น บริษัทจึงยังคงนโยบายออกกองทุนระยะสั้นที่ไม่เกิน 6 เดือนอย่างต่อเนื่อง และสามารถเสนออัตราผลตอบแทนสุทธิที่สูงกว่า โดยการจัดสินทรัพย์การลงทุนที่ผสมระหว่างพันธบัตรรัฐบาลและสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศในสัดส่วนที่เหมาะสม

บริษัทฯ ได้ออกกองทุนใหม่อีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 6M14 อายุ 6 เดือน มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท คาดผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ สัดส่วน 79% ประกอบด้วย พันธบัตรรัฐบาลอิสราเอล โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือจากฟิทช์เรทติ้งส์ อยู่ที่ F1 สัดส่วน 34% เงินฝากธนาคารบาร์เคลย์ สาขาฮ่องกง อยู่ F1+ สัดส่วน 20% เงินฝากธนาคาร Bank of China อยู่ที่ F1 สัดส่วน 25%

และ พันธบัตรรัฐบาลไทย สัดส่วน 21% พร้อมปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) เรียบร้อยแล้ว โดยเสนอขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 เมษายน 2554 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัทมีความตั้งใจที่จะหาตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง มีความมั่นคงและมีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสูง หรือเท่ากับ Investment Grade เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งของเงินลงทุนยังได้เข้าไปลงทุนในเงินฝากของธนาคารจีนเป็นครั้งแรก เนื่องจากมีผลตอบแทนที่ดี และประเทศจีนมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ