STEC ยืนยันปี 54 ไม่มีแผนเพิ่มทุน,เตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ รุ่งกิจวรเสถียร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดแผยว่า บริษัทมีแผนจะปรับเป้ารายได้ช่วงครึ่งปีหลัง หากได้รับงานประมูลเพิ่มเติมในปีนี้ โดยขณะนี้มีงานที่อยู่ระหว่างรอประมูลและยื่นประมูลแล้วมูลค่ารวม 5.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทหวังว่าจะได้รับงานอย่างน้อย 30% ของมูลค่างานที่ประมูล ซึ่งงานใหญ่ที่รออยู่เป็นงานส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง-สมุทรปราการ โครงการโรงไฟฟ้า และโครงการรถไฟรางคุ่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงเป้ายอดรับรู้รายได้ไว้ที่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท มาจากมูลค่างานคงค้างในมือที่ปัจจุบันมีอยู่ 5.1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในปี 55 บริษัทคาดว่า ยอดรับรู้รายได้ของบริษัทอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นการทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะบริษัทเคยมียอดรับรู้รายได้สูงสุดอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท

นายวัลลภ กล่าวว่า แม้ปีนี้ราคาวัสดุก่อสร้างและราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น แต่มั่นใจว่ากำไรสุทธิบริษัทในปีนี้จะมากกว่ากว่าปีก่อน แม้อัตรากำไรขั้นต้นอาจปรับลดลง แต่จากมูลค่างานที่เพิ่มขึ้น จะทำให้กำไรสุทธิของบริษัทเติบโตได้ และยังไม่มีแผนเพิ่มทุนในปีนี้แม้ว่าจะมีงานในมือสูงก็ตาม

"ปีนี้แม้เรามี backlog สูงถึง 5.1 หมื่นล้านบาท รองรับรายได้อย่างน้อย 3 ปี แต่เรายังไม่มีแผนเพิ่มทุนในปีนี้ เพราะเชื่อว่ากระแสเงินสดมีเพียงพอและมีสถาบันการเงินพร้อมให้กู้" นายวัลลภ กล่าว

แท็ก (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ