บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนระยะสั้น 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.65%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6เดือน 1(KTSIV6M1) ระหว่างวันที่ 18 - 22 เมษายน 2554 โดยเป็นกองทุนประเภท Roll Over ทุก 6 เดือน

กองทุนนี้จะเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐระยะสั้น เงินฝากสถาบันการเงินที่ได้รับความคุ้มครองโดยสถาบันประกันเงินฝาก ตราสารหนี้ธนาคาร และ/หรือตราสารหนี้เอกชนที่มีอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือที่ดี โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี และไม่เสียภาษี กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล หรือมีเป้าหมายต้องการพักเงินระยะสั้นเพื่อหาโอกาสลงทุนที่เหมาะสมต่อไปในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทย 10 เอ็ม 10 % ทริกเกอร์ ฟันด์ ( KT-Trigger2 ) ที่ได้เปิดจำหน่ายเมื่อเดือนกันยายน 2553 โดยมีเงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทสามารถบริหารกองทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ 10% ภายในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ซึ่งบริษัทสามารถปิดกองทุนได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนดไว้ เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารกองทุน ให้มีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 11.00 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน จากมูลค่าหน่วยลงทุน ในช่วง IPO ที่ราคา 10.00 บาทต่อหน่วย และเป็นไปตามที่คณะกรรมการก.ล.ต. กำหนด โดยบริษัทจะทำการสับเปลี่ยนเงินลงทุนของผู้ถือหน่วย พร้อมผลตอบแทน ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์ ในวันที่ 25 เมษายน 2554

กองทุนนี้ผู้จัดการกองทุนมีการบริหารแบบ Active Management มีการจับจังหวะในการลงทุน (Market Timing) และเลือกหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต ประกอบกับมีการปรับพอร์ตการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ (Asset Allocation

นายสมชัย กล่าวอีกว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดตราสารหนี้ไทยค่อนข้างเงียบ มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากติดเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ประกอบกับตลาดคาดการณ์การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 25 Bps มาเป็น 2.75% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันที่ 20 เมษายน 2554 ส่งผลให้นักลงทุนส่วนใหญ่รอจังหวะเข้าซื้อเมื่ออัตราผลตอบแทนปรับตัวสูงขึ้นในระดับที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม กระแสเงินไหลเข้าจากต่างประเทศที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจจะกดดันอัตราผลตอบแทนไม่ให้ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะตราสารระยะสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ