ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 165.79 จุดขานรับผลประกอบการอินเทล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2011 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นในวันนี้ (20 เม.ย.) โดยในระหว่างวันดัชนีทะยานขึ้นกว่า 2% เนื่องจากตลาดปรับตัวตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ และยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 165.79 จุด หรือ 1.76% แตะที่ 9,606.82 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ส่วนหุ้นกลุ่มก่อสร้าง กลุ่มประมงและป่าไม้ ปรับตัวลดลง ในขณะที่หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศปิดทรงตัวในวันนี้

ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้แรงหนุนจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทอินเทล คอร์ป และเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยเมื่อตลาดปิดทำการ ค่าเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 82 เยน ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 119 เยน ซึ่งช่วยหนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้นด้วย

อินเทล ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ไตรมาสแรก 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิ 3.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้แรงหนุนจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 7.2% แตะที่ 549,000 ยูนิตต่อปี มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 520,000 ต่อปี

อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์กล่าวว่า ยังไม่แน่นอนว่าตลาดหุ้นโตเกียวจะยังคงปรับฐานขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้หรือไม่ เพราะยังมีบริษัทรายใหญ่อีกหลายแห่งของสหรัฐที่ทยอยรายงานผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ