"ประเสริฐ"ระบุหนุนคนในนั่ง CEO ปตท.คนใหม่,"ไพรินทร์-เทวินทร์"ยื่นแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2011 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT)กล่าวว่า แม้ว่าปตท.จะเปิดกว้างพร้อมรับคนนอกเข้ามาสมัครชิงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น แต่ในฐานะที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของ ปตท.ก็ต้องการสนับสนุนคนในขึ้นมารับตำแหน่งแทน

ขณะนี้มีผู้ยื่นใบสมัครที่ยืนยันแล้ว 2 ราย คือ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน PTT

"โดยส่วนตัวในฐานะที่บริหารองค์กรนี้และอยู่กับองค์กรนี้มา การทำงานต้องมีทีมงาน ความสำเร็จที่ผ่านมาก็ต้องรวมถึงทีมงานที่ร่วมกันด้วย ดังนั้น โดยส่วนตัวผมก็ต้องสนับสนุนคนในให้ดำรงตำแหน่งต่อ แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นคนนอก เพราะพร้อมเปิดกว้างหากมีความรู้ความสามารถ"นายประเสริฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม องค์กรของปตท.ในอนาคตจะเน้นการลงทุนในต่างประเทศ ดังนั้น ผู้ที่จะเข้ามาทำงานก็จะต้องมีความชำนาญในด้านนี้ เพราะที่ผ่านได้พัฒนาองค์กรภายใน ดำเนินการควบรวมกิจการ ผู้ที่จะมารับตำแหน่งต่อก็ควรจะขยายการเติบโตไปยังต่างประเทศ

สำหรับการทำงานร่วมกันของบุคลากรของปตท.แม้ว่าหากคนหนึ่งคนใดได้รัยบเลือกเป็น CEO คนใหม่ ก็มั่นใจว่าองค์กรจะไม่มีรปัญหา และไม่มีใครลาออก และเชื่อว่าองค์กรจะอยู่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานเป็นทีมอยู่แล้ว

ส่วนกระแสข่าวที่คนนอกจะมาสมัครนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นรายชื่อ คงต้องรอดูจนกว่าจะถึงกำหนดสิ้นสุดการเปิดรับใบสมัครภายในเย็นวันนี้

ขณะที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ปรากฎรายชื่อของนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีตผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน และนายภูษณ ปรีย์มาโนช อดีตผู้บริหารบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น รวมทั้งนายสุรงค์ บุลกูล กรรมการผู้จัดการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์(TOP) ที่อาจยื่นใบสมัครเข้าชิงตำแหน่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ