ติดตามเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา/ส.ว.ประชุมนัดพิเศษเลือกประธานฯคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา หลังเกิดเหตุปะทะอีกครั้งใกล้ปราสาทตาเหมือนควาย ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน
  • ส่วนภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตามกำหนดการเดิมช่วงเช้ามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวแท็กซี่พลเมืองดีที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตช่วงสงกรานต์ ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน "รวมพลังสร้างพลเมืองไทย" และเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ

ช่างบ่ายเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานรวมใจภักดิ์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในโครงการ"ทำดีเพื่อแผ่นดิน ถวายพระเจ้าแผ่นดิน" และโครงการ"ปลูกต้นไม้ สร้างฝาย ขยายคูคลอง สนองพระมหากรุณาธิคุณ" ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา เสร็จแล้วเดินทางต่อไปเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเรื่อง"การสร้างความเข้าใจและมอบนโยบายการปฏิบัติงานสำหรับผู้แทนเกษตรกรระดับตำบล" ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนาแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ที่กระทรวงวัฒนธรรม ถนนบรมราชชนนี กรุงเทพฯ และช่วงบ่ายให้การต้อนรับเอกอัคราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เร่งประกาศเขตเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งคาดว่าภายในเดือน เม.ย.นี้จะดำเนินการเสร็จสิ้นทั้ง 77 จังหวัด ขณะเดียวกันจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ หารือถึงตัวเลขงบประมาณที่จะใช้สำหรับจัดการเลือกตั้ง
  • สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มร้อนแรง หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงคนใกล้ชิดแกนนำคนเสื้อแดงที่พัทยาขณะจัดเตรียมสถานที่จัดงานชุมนุมใหญ่ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ซึ่งคงหนีไม่พ้นที่จะถูกนำมาผูกโยงกับเรื่องการเมือง
  • ตามดูความคืบหน้ากรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีประธานพรรคเพื่อไทย ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ ขณะที่ พรรคเพื่อไทยมีกำหนดจะเปิดนโยบายหาเสียงของพรรคในวันที่ 23 เม.ย. พร้อมกับการวีดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ ขณะที่มีกระแสข่าวชูพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นแคนดิเดทนายกฯ ก็มาด้วย
  • สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้มีหนังสือเชิญ ส.ว.ร่วมประชุมนัดพิเศษ ในเวลา 10 โมงเช้า เพื่อพิจารณาเรื่องการเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม ส.ว.เลือกตั้ง กับ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ที่เป็นตัวแทนจากกลุ่ม ส.ว.สรรหา
  • ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET) จัดงานเปิดตัวสัญญาซื้อขายล่วงหน้าข้าวขาว 5% ส่งมอบตามเงื่อนไข FOB ภายใต้ชื่องาน “เปิดตลาดค้าข้าวไทยสู่สากล ด้วยสัญญาล่วงหน้าข้าวขาว 5% FOB” สำหรับงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ทิศทางค้าข้าวไทยในตลาดโลก” ที่โรงแรมริชมอนด์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยสายงานพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์องค์กร จัดแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนมีนาคม 2554 เพื่อให้ข้อมูลสรุปเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับภาวะตลาดหลักทรัพย์ไทย และข้อมูลเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาการที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) จัดงาน "iPort IRPC Intelligent Port Service" และฟังเสวนา "การบริหารจัดการท่าเรือยุคใหม่" โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ณ ห้อง The Synergy Hall ชั้น 6 อาคาร Enco C
  • ธนาคารยูโอบี เชิญฟังบทวิเคราะห์พร้อมให้สัมภาษณ์ในทุกคำถามด้านเศรษฐกิจทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ พร้อมวิเคราะห์ให้เห็นภาพของเศรษฐกิจของโลกหลังจากปี 2011 ที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไปโดยนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของกลุ่มธนาคารยูโอบีในประเทศสิงคโปร์ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
  • ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์และจักรยานยนต์ จะเข้าหากับนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อประเมินผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงแนวทางและมาตรการวางแผนผลิตรถยนต์ในประเทศและการส่งออก หลังจากค่ายรถยนต์ในญี่ปุ่นได้กลับมาดำเนินการตามปกติ แต่การส่งชิ้นส่วนรถยนต์มาไทยยังไม่เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ