ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิปิดลบ 3.56 จุด ก่อนญี่ปุ่นรายงานผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเกือบทรงตัวในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวอยู่นอกตลาดก่อนช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ในต่างประเทศสุดสัปดาห์นี้ และก่อนการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่งในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดขยับลง 3.56 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 9,682.21 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษอ่อนตัวลงมากที่สุด ตามด้วยกลุ่มไฟฟ้าและแก๊ส และกลุ่มเวชภัณฑ์ ส่วนหุ้นบวกได้แก่หุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มเครื่องจักรกล

ทั้งนี้ หลังจากดัชนีปรับตัวลดลงปานกลางในช่วงปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ ดัชนีนิกเกอิก็ดีดกลับขึ้นมาอยู่ในแดนบวกได้ ณ ช่วงเวลาหนึ่งของการซื้อขายภาคบ่าย ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง โดยแรงซื้อกระเตื้องขึ้นหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า เรเนซัส อิเลคทรอนิคส์ คอร์ป ผู้จัดหาชิพรายใหญ่สำหรับผู้ผลิตยานยนต์ มีแผนที่จะกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งที่โรงงานในจ.อิบารากิในเดือนมิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกถูกจำกัด เนื่องจากนักลงทุนพากันปลีกตัวอยู่นอกตลาด เพราะตลาดหุ้นหลายแห่งในต่างประเทศปิดทำการเนื่องในวันอีสเตอร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องการรอดูผลประกอบการของบริษัทเอกชนญี่ปุ่นที่จะเป็นตัวชี้วัดผลกระทบทางเศรษฐกิจของเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ