คณะทำงาน 3G คาดเสนอบอร์ดทีโอทีอนุมัติว่าจ้างกลุ่ม SAMART ใน 29 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ บุญยเกียรติ กรรมการ บมจ.ทีโอที ในฐานะคณะทำงานพิจารณาโครงการติดตั้งโครงข่ายระบบ 3G คาดว่าในวันที่ 29 เม.ย.นี้ จะเสนอคณะกรรมการทีโอที พิจารณาอนุมัติลงนามสัญญาว่าจ้างกลุ่มคอนซอร์เตียม เอสแอล ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาประมูลต่ำสุดที่ราคา 1.63 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มคอนซอร์เตียม เอสแอล ประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ จำกัด และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

นายประพันธ์ กล่าวว่า ในวันนี้ คณะทำงานจะประชุมหารือหาข้อยุติก่อนนำเสนอคณะกรรมการ เพราะขณะนี้ประเด็นต่างๆมีความชัดเจนพอสมคร และความกระจ่างมากขึ้นแล้ว

"ถ้าตัดสินใจก็ต้องเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งทุกอย่างโปร่งใส อธิบายได้ ถูกกฎหมาย เราต้องมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจเราคงไม่ปล่อยออกไป ไม่อย่างนั้นเราคงเคาะไปต้องนานแล้ว ไม่มาเสียเวลา"นายประพันธ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า โครงการติดตั้งโครงข่ายระบบ 3G ได้ล่าช้ากว่ากำหนดการตามแผนประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งฝ่ายบริหารทีโอทีรายงานว่าได้รับผลกระทบแต่ไม่มาก

นอกจากนี้ คณะกรรมการทีโอที ได้อนุมัติในหลักการโครงการโครงข่ายอัจฉริยะสำหรับอนาคต (NGN) มูลค่าโครงการ 10,885 ล้านบาท เพื่อต้องการปรับปรุงโครงข่ายอินเตอร์เน็ตจากเดิมที่ใช้สายทองแดงเปลี่ยนมาเป็นไฟเบอร์ออพติก รองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ภาพและข้อมูล มัลติมีเดียครบวงจร เพิ่ม capacity ในการรองรับลูกค้าในอนาคต ทั้งนี้จะนำไปพิจารณาของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และ ครม.ต่อไป


แท็ก ทีโอที   SAMART   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ