THAI จัดเที่ยวบินพิเศษรองรับชาวมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจย์ ช่วง 29-28 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดุลยพงศ์ สุขานุศาสน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพันธมิตรและพัฒนาธุรกิจการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า ในปี 54 การบินไทยยังคงเป็นผู้ดำเนินการหลักในการจัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางให้แก่ชาวไทยมุสลิมในประเทศไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์เช่นเดิม

ในปีนี้บริษัทฯ จะจัดเที่ยวบินพิเศษออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ให้การสนับสนุนการเดินทางเพื่อไปประกอบพิธีฮัจย์อย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นในเรื่องการอำนวยความสะดวกความปลอดภัยแก่ผู้แสวงบุญให้สามารถเดินทางตรงตามเวลา

ปีนี้บริษัทฯ ได้จัดเที่ยวบินพิเศษดังกล่าวทั้งเที่ยวไปและกลับ จำนวน 60 เที่ยวบิน สามารถรองรับผู้แสวงบุญได้ประมาณ 8,850 คน ใช้เครื่องบินแบบ แอร์บัส 330-300 ความจุ 295 ที่นั่ง โดยมีเที่ยวบินขาไปสู่จุดหมายปลายทางที่เมืองมาดินะห์ ซึ่งออกเดินทางจากหาดใหญ่ จำนวน 26 เที่ยวบิน ภูเก็ต จำนวน 2 เที่ยวบิน กระบี่ จำนวน 1 เที่ยวบิน และกรุงเทพฯ จำนวน 1 เที่ยวบิน จะเริ่มทำการบินตั้งแต่ วันที่ 29 ก.ย.-15 ต.ค.54

ส่วนเที่ยวบินขากลับจะออกเดินทางจากเมืองเจดดาห์กลับมายังหาดใหญ่ จำนวน 26 เที่ยวบิน ภูเก็ต จำนวน 2 เที่ยวบิน กระบี่ จำนวน 1 เที่ยวบิน และกรุงเทพฯ จำนวน 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 12-28 พ.ย.54

อย่างไรก็ตาม ตารางการบินเที่ยวบินพิเศษที่บริษัทฯ ได้จัดเตรียม ไว้นี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาให้ความเห็นชอบการทำการบินจากกรมการบินพลเรือนของประเทศซาอุดิอาระเบีย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมอาหารฮาลาลที่ผลิตโดยครัวฮาลาลของการบินไทยที่ได้การรับรองมาตรฐานฮาลาล HAL-Q เพื่อให้ผู้แสวงบุญที่เดินทางมั่นใจว่าอาหารฮาลาลที่ให้บริการในเที่ยวบินการแสวงบุญไม่มีการปนเปื้อนสิ่งต้องห้ามตามหลักศาสนา ด้านสัมภาระนั้นผู้แสวงบุญสามารถนำประเป๋าถือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ 1 ชิ้น โดยต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม ขนาดไม่เกิน 115 เซนติเมตร หรือ 45 นิ้ว และยังสามารถนำสัมภาระสำหรับการเดินทางโดยมีน้ำหนักได้ไม่เกินท่านละ 30 กิโลกรัม ติดป้ายระบุชื่อ รูปถ่าย ให้ชัดเจน เพื่อผ่านการตรวจสอบตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของเที่ยวบิน

สำหรับราคาค่าโดยสารนั้น บริษัทฯ ได้กำหนดราคาค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินพิเศษ โดยได้รับความเห็นชอบจากกรมการบินพลเรือนให้ใช้ราคาค่าโดยสารพิเศษสำหรับการเดินทางไปและกลับที่รวมค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว แต่ไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ดังนี้

เที่ยวไป เส้นทางหาดใหญ่ - มาดินะห์ และเที่ยวกลับ เส้นทางเจดดาห์ - หาดใหญ่ ราคา 48,500 บาท

เที่ยวไป เส้นทางภูเก็ต - มาดินะห์ และเที่ยวกลับ เส้นทางเจดดาห์ - ภูเก็ต ราคา 47,500 บาท

เที่ยวไป เส้นทางกระบี่ - มาดินะห์ และเที่ยวกลับ เส้นทางเจดดาห์ - กระบี่ ราคา 47,500 บาท

เที่ยวไป เส้นทางสุวรรณภูมิ - มาดินะห์ และเที่ยวกลับ เส้นทางเจดดาห์ - สุวรรณภูมิ ราคา 45,500 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ