GOLD เปิด"สาทรสแควร์" มิ.ย.ดันรายได้ปี 54, ขึ้นโครงการใหม่ซ.ไผ่สิงโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2011 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสโตเฟอร์ ไมเคิล ดีลานี กรรมการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD)เปิดเผย"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่ารายได้ในปี 54 มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นจากปี 53 ที่มีรายได้ 1.9 พันล้านบาท เนื่องจากในเดือน มิ.ย.นี้บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการสาทรสแควร์ มูลค่า 4.6 พันล้านบาท

โครงการดังกล่าวเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าสูง 40 ชั้น และมีพื้นที่เช่ารวม 7.3 หมื่นตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนสาทรเหนือใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี บริษัทคาดว่าในปีนี้โครงการดังกล่าวน่าจะมีอัตราเช่าราว 40% ภายในสิ้นปี 54 และจะเต็ม 100% ภายในสิ้นปี 55

ส่วนการก่อสร้างโรงแรม W Bangkok ขนาด 408 ห้อง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับโครงการสาทรสแควร์ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ราวเดือน มิ.ย.55 โดยจะมีกลุ่มสตาร์วูดมาเป็นผู้บริหารจัดการโรงแรม

นอกจากนั้น บริษัทยังมีที่ดินขนาด 9 ไร่ บริเวณซอยไผ่สิงโต ซึ่งมีแผนงานก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานและโรงแรม โดยปัจจุบันได้รับใบอนุญาตก่อสร้างแล้ว และเริ่มลงมือก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี 54 ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดประมูลหาผู้รับเหมาหลัก คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/56 หรือไตรมาส 2/56

ส่วนโครงการแนวราบในปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนเปิดโครงการใหม่ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้านในโครงการเดิมที่ยังอยู่ในระหว่างการเปิดขาย เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันมี 3 โครงการ ได้แก่ โครงการโกลด์เด้น เฮอริเทจ ปิ่นเกล้า, โกลด์เด้น นครา ศรีนครินทร์ และ แกรนด์ โมนาโค บางนา

ทั้งนี้ บริษัทยังมีที่ดินเปล่าในต่างจังหวัดอีกหลายแปลง อาทิ เชียงราย และกระบี่ แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนจะนำมาพัฒนาโครงการ เนื่องจากบริษัทต้องการมุ่งพัฒนาที่ดินในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน

"ที่เชียงรายเรามีที่ดินเกือบ 200 ไร่ แต่ที่ดินแต่ละแปลงกระจัดกระจาย ส่วนที่กระบี่แม้ในอดีตจะมีการศึกษามาหลายครั้ง แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจและภาวะตลาดคิดงว่ายังไม่เหมาะ ขอรอจังหวะและความพร้อมในอนาคต"นายดีลานี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ