BMCL เสนอราคาต่ำสุดประกวดราคางานเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง 93,475 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2011 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการ (ปฎิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟม.กำลังดำเนินการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ สัมปทานการลงทุน การจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้บริการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษาในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ งานสัญญาที่ 4 ช่วงสถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน

คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนลงทุนงานในระบบไฟฟ้าและรับจ้างดำเนินกิจการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ได้พิจารณาผลการประเมินข้อเสนอทางเทคนิคเสร็จแล้ว และวันนี้คณะกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคา ได้เปิดซองข้อเสนอด้านการเงินการลงทุน ปรากฎว่า บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) เสนอราคาที่ 93,475 ล้านบาท และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) เสนอราคาที่ 109,949 ล้านบาท เป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

ขั้นตอนต่อไป บริษัทที่ปรึกษาจะตรวจสอบและประเมินข้อเสนอด้านราคาของทั้ง 2 รายและนำเสนอคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนลงทุน เพื่อพิจารณาและเจรจาต่อรอง/สรุปผลการคัดเลือก จากนั้นจะเสนอต่อ รมว.คมนาคม เพื่อนำเสนอ ครม.พิจารณาต่อไป คาดว่าจะลงนามสัญญากับเอกชนได้ในช่วงปลายปี 54

อนึ่ง ผู้รับสัมปทานจะต้องดำเนินการจัดหา ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า การให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา ทั้งนี้รวมถึงระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการแก่สาธารณชน สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงสถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน ตลอดจนจัดหาเงินทุนเพื่อดำเนินโครงการภายในระยะเวลา 30 ปี

แบ่งเป็นระยะเวลาดำเนินงาน 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 จัดหา ติดตั้งทดสอบระบบรถไฟฟ้าและทดลองเดินรถไฟฟ้า ระยะที่ 2 การให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุง โดยรายได้ค่าโดยสารและรายได้จากการโฆษณาเชิงพาณิชย์ เป็นของ รฟม.ทั้งหมด และรฟม.จะจ่ายค่าจ้างเป็นค่าบริหารการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ