โบรกฯเชียร์กลุ่มค้าปลีกรับกระแสการลงทุนก่อนเลือกตั้ง-หนุน HMPRO, CPALL

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะนำ HMPRO, CPALL รับกระแสการลงทุนช่วงก่อนเลือกตั้ง โดยกระแสการลงทุนหุ้นกลุ่มค้าปลีกคาดว่าจะยังคงสดใสอย่างมาก โดยเฉพาะ HMPRO ที่มี LH ถือหุ้น HMPRO มากสุดคือ 30.2% รองลงมาคือ QH อีก 20% เชื่อมั่นว่า HMPRO จะยังคงมีการเติบโตและ Cash Flow ที่แข็งแกร่ง และ Brand ที่แข็งแรง ซึ่งในส่วนเหล่านี้จะเป็น Value ที่บวกเพิ่มให้กับผู้ที่ถือหุ้นสำคัญคือ LH และ QH ในขณะที่ผลการดำเนินงานปี 2554 มีกำไรสุทธิราว 1,900 ล้านบาท และคาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/54 เท่ากับ 420 ล้านบาท CPALL คาดกำไรสุทธิทั้งปี 7,800 ล้านบาท กำไรไตรมาส 1/54 ราว 1,900 ล้านบาท

ลักษณะคล้ายกันของสองหุ้นคือ HMPRO และ CPALL คือผู้ก่อตั้ง หรือผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เป็นต้นน้ำกว่า ใหญ่กว่า สร้างหน่วยธุรกิจค้าปลีกนี้ขึ้น ปัจจุบันมีโนว์ฮาวมากพอ ในขณะที่หน่วยธุรกิจปลายน้ำนี้จะส่งเสริมกำไรในการถือหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นใหญ่ในระยะยาวได้อย่างดี การเติบโตในอนาคตข้างหน้ายังคงน่าสนใจ

นอกจากนี้ หุ้นรับกระแสเลือกตั้งที่เลือกเพิ่มเข้ามาอีก 2 หุ้น คือ ROBINS และ BJC คาดการณ์ผลประกอบการปี 2554 ดีและมั่นคง และผลประกอบการไตรมาส 1/54 ก็ออกมาดีด้วย


แท็ก ทรีนีตี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ