(เพิ่มเติม) บอร์ดทีโอทีไฟเขียว 3G ให้เซ็นสัญญากลุ่มเอสแอลฯ คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2011 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที วันนี้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโครงการขยายโครงข่าย 3G ทั่วประเทศ ดังนั้น หลังจากนี้ฝ่ายจัดการสามารถดำเนินการเซ็นสัญญาว่าจ้างกลุ่มเอสแอล คอนซอร์เตียมได้ โดยฝ่ายบริหารคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ กลุ่มเอสแอล คอนซอร์เตียม ซึ่งประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น(SAMART) บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) และ บริษัท โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค เป็นผู้ชนะประมูลโครงการดังกล่าว ด้วยราคา 16,290 ล้านบาท

นายประพันธ์ บุณยเกียรติ คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการอนุมัติจัดซื้อจัดจ้างโครงการวางโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยุคที่ 3 หรือ 3G โดยคณะกรรมการได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบในทุกด้าน ทั้งในแง่ของกฎหมายที่มีการฟ้องร้องอยู่ในปัจจุบัน และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตหากมีการอนุมัติและพัฒนาโครงข่าย 3G

"หลังจากบอร์ดอนุมัติ ทางฝ่ายบริหารสามารถดำเนินการเซ็นสัญญาได้ทันที ส่วนจะเป็นวันไหน คงต้องให้กรรมการผู้จัดการใหญ่กำหนดมา แต่เท่าที่คุยกันเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์"นายประพันธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคณะกรรมการชุดนี้จะเข้ามารับหน้าที่ได้เพียง 1 เดือน และมีการประชุมอย่างเป็นทางการเพียง 4 ครั้ง แต่มั่นใจว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส และได้มีการคำนึงถึงผลประโยชน์และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกับทีโอทีแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเร่งอนุมัติก่อนที่จะมีการยุบสภา

สำหรับการพัฒนาโครงข่าย 3G ของทีโอที เดิมคาดว่าเฟสแรก ใน ก.พ.แต่ล่าช้าจากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลาในการพัฒนาเฟสแรกในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งหลังจากที่บอร์ดอนุมัติแล้วคงต้องใช้เวลาน้อยกว่า 6 เดือน เพราะว่าตอนนี้ก็ล่าช้าไปกว่าแผนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ