DTACเผยเป็นไปได้จ่ายปันผลพิเศษหลังหุ้นกู้ครบกำหนด-รอแก้ข้อบังคับบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2011 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วัณนา พรสินศิริรักษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงินและบัญชี บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาโอกาสในการจ่ายเงินปันผลพิเศษให้กับผู้ถือหุ้น แต่ต้องรอให้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดเดือนส.ค.จำนวน 3,000 ล้านบาทครบอายุก่อน รวมทั้งต้องพิจารณาการลงทุนในอนาคตของดีแทคว่าจำเป็นต้องลงทุนเรื่องอะไรบ้าง และจะต้องมีการแก้ไขข้อบังคับของบริษัทเรื่องนโยบายการจ่ายปันผลด้วย

ปี 54 บริษัทคาดว่าจะรายได้เติบโตมากกว่า 5% หลังจากไตรมาส 1/54 ผลประกอบการออกมาดีมาก แต่ไตรมาส 2 ตามฤดูกาลปกติผลประกอบการจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 แต่เชื่อว่าทั้งปีกระแสเงินสดที่บริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.8 หมื่นล้านบาท แม้ว่าจะมีความกังวลในเรื่องของส่วนแบ่งรายได้ที่ไตรมาส 4/54 ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 30% จาก 25% ก็เชื่อว่าจะสามารถควบคุมได้โดยการประหยัดต้นทุนและลดค่าใช้จ่าย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า การที่บริษัทดำเนินการยื่นฟ้อง บมจ.กสท.โทรคมนาคม (กสท.) ต่อศาลปกครอง เพราะเชื่อว่าสัญญาระหว่างการ กสท.กับกลุ่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ไม่ถูกต้องตามกฎหมายและเป็นการเลือกปฏิบัติ โดยการดำเนินการฟ้องร้องดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทแม่ คือ เทเลนอร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เพื่อทำให้บริษัทได้รับความเป็นธรรมต่อโอกาสในการแข่งขัน รวมถึงเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในภาพรวมด้วย

นอกจากนี้ การพัฒนา 3G บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ์ในระบบบ HSPA ที่ดีแทคจะถูกระงับจาก กสท.หลังยื่นฟ้องศาลกรณี TRUE ก็ต้องมีการพิจารณาในเรื่องนี้และเจรจาถึงการพัฒนา 3G และ DTAC ยืนยันว่าควรจะแยกเรื่องนี้ออกจากกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ