LPN รับผลดีเต็มที่โครงการกู้บ้านหลังแรก 0%,เล็งทำคอนโดฯหัวเมืองเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 6, 2011 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเชื่อว่าจะได้รับผลดีโดยตรงจากโครงการกู้บ้านหลังแรกกับธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)ดอกเบี้ย 0% ในช่วง 2 ปีแรก ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท เนื่องจากโครงการส่วนใหญ่ของบริษัท 99.99% มีระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท/ยูนิต และมาตรการดังกล่าวก็ถือว่าตรงกับแนวคิดของบริษัทที่ต้องการพัฒนาโครงการให้เป็นบ้านหลังแรกสำหรับคนกรุงเทพฯ คาดว่าจะส่งผลดีต่อรายได้ในปีหน้า

"ถือว่าเป็นมาตรการที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท match กับวัตถุประสงค์และช่วงราคาของเราพอดี ตรงกับเราโดยตรง แต่อาจจะไม่มีผลโดยตรงต่อรายได้ของ LPN เพราะโครงการที่จะส่งมอบในปีนี้เราขายหมด 100% ไปแล้ว เหลือก่อสร้างและส่งมอบ ซึ่งยอดรับรู้รายได้ของปีนี้คือยอดขายของปีที่แล้ว แต่ผลดีที่ได้จะได้กับลูกค้าของ LPN ที่จะยื่นกู้กับโครงการนี้ และส่งผลต่อรายได้ในปีต่อไป"นายโอภาส กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/54 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/54 และมีโอกาสที่จะมีรายได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในไตรมาสนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการ และได้มีการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว 1 โครงการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-เพชรบุรีตัดใหม่ มูลค่า 1.65 พันล้านบาท

และในสัปดาห์หน้าจะเปิดตัวโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ พัทยาเหนือ-สุขุมวิท มูลค่า 1.2 พันล้านบาท และช่วงปลายไตรมาสจะเปิดตัวโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ บางนา-ตราด มูลค่า 2.8 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 54 จำนวนมากกว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้ว 5 โครงการในไตรมาส 1/54 ที่ผ่านมา

"ไตรมาส 2/54 เดิมตั้งใจเปิด 4 โครงการ แต่ปรับแผนนิดหนึ่ง จากจะเปิดที่พัทยา 2 โครงการเป็น 1 โครงการ ที่พัทยาเหนือ-สุขุมวิทก่อน ส่วนโครงการลุมพินี เพลส พัทยา ตอนนี้กำลังพัฒนา product ก็อาจจะใช้เวลานิดหนึ่ง เพราะว่าเป็นคอนโดตากอากาศโครงการแรกของ LPN ก็อยากจะทำให้มันพิถีพิถันนิดหนึ่ง ก็คงต้องใช้เวลา น่าจะเปิดได้ราวปลายไตรมาส 2 ต้นไตรมาส 3"นายโอภาส กล่าว

ทั้งนี้ โครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ พัทยาเหนือ-สุขุมวิท ถือเป็นโครงการต่างจังหวัดโครงการแรกของบริษัท ซึ่งสาเหตุที่เลือกพัทยา เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอีกมาก ซึ่งบริษัทก็มีแนวคิดที่จะเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดเพิ่มอีก โดยเน้นที่หัวเมืองใหญ่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

"พัทยาถือเป็นโครงการแรกในต่างจังหวัด มองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งงานขนาดใหกญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก และก็มีคนย้ายถิ่นฐานเข้าไปทำงานเยอะ ซึ่งการที่เราเข้าไปพัฒนาโครงการตรงนี้ ก็ช่วยให้คนส่วนหนึ่งที่อยากลงหลักปักฐานอยู่ที่พัทยาได้มีที่อยู่อาศัย

ส่วนในจังหวัดอื่นก็มองอยู่ ก็ขอดูผลตอบรับที่พัทยาทั้ง 2 โครงการก่อน แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ ยังไม่กล้าฟันธงว่าปีนี้จะมีหรือไม่มี ก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ถ้าโอกาสมันมา เราพร้อมเราก็ไป...หัวหิน ภูเก็ต ก็มีโอกาสเป็นไปได้ เน้นหัวเมือง ไปในหัวเมืองใหญ่ ก็ต้องการที่จะขายแบรนด์ของเราไปที่ต่างจังหวัด เพราะปัจจุบันก็มีลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดมาซื้อคอนโดที่กรุงเทพฯหลายราย"นายโอภาส กล่าว

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 54 บริษัทยังคงเป้ารายได้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ยอดขายที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งไตรมาส 1/54 บริษัทมียอดขายแล้ว 3.6 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ