CIG คาดสรุปดึงพันธมิตรจีนร่วมงานขยายตลาด Q2/54,เป้าปีนี้พลิกเป็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 6, 2011 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเจรจาพันธมิตรจากจีนคาด จะสรุปได้ภายในไตรมาส 2/54 ส่วนจะเป็นความร่วมมือลักษณะไหนนั้นอยู่ระหว่างเจรจา โดยก่อนหน้านี้ระบุว่าบริษัทเจรจากับบริษัท ZHONGSHAN OMS INDUSTRIAL จำกัด (OMS)

"กำลังดูวิธีที่เราจะได้ประโยชน์สูงสุด แต่เป้าหมายหลักคือต้องการขยายตลาดออกไป"นายอารีย์ กล่าว

บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการในปีนี้พลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนประสบผลขาดทุน 106 ล้านบาท และ รายได้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,200 ล้านบาท

นายอารีย์ กล่าวว่าบริษัทต้องพยายามทำให้ได้มาร์จิ้นมากขึ้นโดยการเจรจากับลูกค้าในการขอปรับขึ้นราคาขายตามวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะทองแดงและเหล็ก ซึ่งบริษัทต้องเจรจาราคาขายกับลูกค้าอ้างอิงกับราคาวัตถุดิบ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทยอยปรับราคาขายไปบ้างแล้ว แต่ละรายจะปรับขึ้นไม่เท่ากัน

ส่วนรายได้จะเติบโตจากการเพิ่มคำสั่งซื้อของลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ โดยลูกค้าใหม่คาดว่าจะเพิ่มมาจากทางด้านยุโรปและอเมริกาจะเป็นตัวเสริมรายได้เข้ามา ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1/54 โดยรวมดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน

"ปีนี้ลูกค้ารายใหม่เยอะ เพราะยุโรปและอเมริกาปิดตัวเยอะปัจจัยเสริมเข้ามา ก็จะมีทั้งรายใหญ่รายเล็กเข้ามาเรื่อยๆ"นายอารีย์ กล่าว

ราคา CIG ปิดตลาดภาคเช้าวันนี้อยู่ที่ 0.95 บาท บวก 0.01 บาท (+1.06%)โดยปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 0.97 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ