SNC เตรียมเช่ารง.ขยายผลิตชิ้นส่วนแอร์บ้าน-รถยนต์เดินเครื่อง Q1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2011 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามิตต์ ผลิตกรรม รองประธานกรมการบริหาร บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเช่าโรงงานแถบสมุทรปราการ เพื่อรองรับการเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์และแอร์บ้าน น่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 1/55 ซึ่งเชื่อว่าจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากการกลับมาของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะไม่มากนัก เพราะเป็นการลงทุนในเครื่องจักรเท่านั้น นอกเหนือจากเม็ดเงินการลงทุนในปีนี้ที่ตั้งงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าไตรมาส 2/54 กำไรอาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/54 ที่มี กำไร 177 ล้านบาท แต่ในแง่รายได้พยายามรักษาให้ใกล้เคียงไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 2.71 พันล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากภัยพิบัติในประเทศญี่ปุ่นส่งผลให้คำสั่งซื้อของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชะลอตัว

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามเพิ่มปริมาณการผลิตแอร์บ้านเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่ปกติมีคำสั่งซื้อเข้ามาค่อนข้างมาก เชื่อว่าจะชดเชยรายได้จากการผลิตชิ้นส่วนยายนยนต์ที่หายไปและทำให้รายได้ปีนี้ยังเติบโต 20% จากปีก่อน และใน 3-5 ปีข้างหน้า (54-58) นับตั้งแต่ปี 54 จะได้เห็นรายได้ที่ 2 หมื่นล้านบาท

"ผลกระทบจากสึนามิในญี่ปุ่นทำให้รายได้จากชิ้นส่วนแอร์รถยนต์หายไปไตรมาสละ 30 ล้านบาท คงกระทบแค่ไตรมาส 1-2 แต่ไตรมาส 4/54 จะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และจะกระโดดสูงมากในปีหน้า ปัญหาผลกระทบจากสึนามิมีด้านซัพพลาย แต่ดีมานด์ยังมีอยู่ ดีที่เรามีการผลิตชิ้นส่วนแอร์บ้านช่วยบรรเทาการหดตัวออเดอร์ชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ได้"นายสามิตต์ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของการเจรจากับพันธมิตรก็ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งพันธมิตรในญี่ปุ่นรวมถึงพันธมิตรรายอื่นๆด้วย แต่ยังไม่สามารถสรุปชัดเจนได้ว่าจะเห็นพันธมิตรได้เมื่อไร การมีพันธมิตรจะช่วยเสริมศักยภาพให้บริษัทมีความแช็งแกร่งมากกว่าเดิมและสร้างศักยภาพในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ