บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนลงทุนหุ้นอินเดียคาดผลตอบแทนสูง ขาย 12-31 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค อินเดีย หุ้นทุน (K India Equity Fund : K-INDIA) เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงจากการลงทุนในต่างประเทศ และคาดหวังโอกาสรับผลตอบแทนสูงจากการลงทุนในตลาดหุ้นอินเดียซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงจากพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและขยายตัวอย่างต่อเนื่องของประเทศอินเดีย พร้อมเสนอขายครั้งแรกวันที่ 12- 31 พ.ค.นี้

กองทุน K-INDIA จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน UTI India Fund — 1986 share ภายใต้การบริหารของ UTI International บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีทีมผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ซึ่งประจำอยู่ในอินเดียโดยตรง ซึ่งไม่เพียงมีความชำนาญในการลงทุนในตลาดหุ้นของอินเดียซึ่งมีความผันผวนค่อนข้างสูงเป็นอย่างดี ยังมีความได้เปรียบในด้านข้อมูลและความเข้าใจเชิงลึกในสภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยการลงทุนต่างๆ ในประเทศอินเดีย

"เราเชื่อว่า กองทุน K-INDIA เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากตลาดหุ้นอินเดียยังมี P/E ที่น่าสนใจ และมีผลประกอบการที่เติบโตเร็ว โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินเดียในปีนี้และปีหน้า จะเติบโตในระดับสูงราวๆ 15% - 20%"

ขณะที่ บลจ.กสิกรไทยมองปัจจัยที่เป็นความเสี่ยงก่อนหน้านี้อย่างความกังวลจากเงินไหลออกก็เริ่มกลับมาอยู่ในจุดที่วางใจได้ เห็นได้จากเริ่มมีเงินลงทุนจากทั่วโลกไหลกลับเข้ามาในอินเดียและประเทศตลาดเกิดใหม่มากขึ้น ด้านอัตราเงินเฟ้อในอินเดียซึ่งเคยเป็นประเด็นที่กังวลเพราะอยู่ในระดับค่อนข้างสูงก็ได้ปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเมื่อช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาด้วยมาตรการแก้ไขอย่างจริงจังจากรัฐบาลอินเดีย ขณะเดียวกันราคาน้ำมันก็ปรับลดลงมา ซึ่งน่าจะช่วยลดแรงกดดันเรื่องอัตราเงินเฟ้อในอินเดียได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับกองทุนเปิดเค อินเดีย หุ้นทุน (K-INDIA) มีขนาดกองทุน 1,500 ล้านบาท มีนโยบายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท และสำหรับผู้ที่ลงทุนในช่วงเสนอขายครั้งแรก ตั้งแต่ 12-31 พฤษภาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ