ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 34.08 จุดหลัง S&P ลดอันดับเครดิตกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (9 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของภาคเอกชนในอังกฤษ หลังจากบริษัทเซนทริกาปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 34.08 จุด แตะที่ 5942.69 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากเอสแอนด์พีประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ B จากระดับ BB- เนื่องจากความกังวลที่ว่ารัฐบาลกรีซต้องปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งอาจจะบีบให้กรีซต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติมเพื่อรักษาสถานะการเป็นสมาชิกของกลุ่มยูโรโซน

หุ้นเอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของยุโรปร่วงลง 0.5% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรหลังหักภาษีในยุโรปร่วงลง 65% แตะระดับ 652 ล้านดอลลาร์

การร่วงลงของหุ้นเอชเอสบีซีได้ฉุดหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สดิ่งลง 1.3% หุ้นธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 2.4%

ขณะที่หุ้นเซนทริกา ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาพลังงานรายใหญ่ของยุโรปปิดร่วง 3.8% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ เนื่องจากภาษีการผลิตในภูมิภาคทะเลเหนือปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นโธมัส คุ๊ค ซึ่งเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวของยุโรป ปิดร่วง 2.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้เพิ่มขึ้นเพียง 4% แตะระดับ 3.43 พันล้านปอนด์ในไตรมาสแรกปีนี้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ