(เพิ่มเติม) LHBANK เผยไม่รีบร้อนหาพันธมิตร รอจังหวะและโอกาสเหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ บมจ. แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK)ระบุว่า ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ฯ ยังไม่รีบร้อนหาพันธมิตรในขณะนี้ เนื่องจากเพิ่งนำหุ้นเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ อีกทั้งต้องการรอจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม

"ธนาคารไม่ได้ปิดโอกาสในการหาพันธมิต แต่ไม่ได้เร่งรีบ เพราะเพิ่งนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์"นายอนันต์ กล่าว

ส่วนการที่รัฐบาลมีโครงการ บ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรกที่คิดดอกเบี้ย 0% นานถึง 2 ปี เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมโดยรวม ส่วนการแข่งขันปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยปกติมีการแข่งขันที่สูงอยู่แล้ว แต่การที่อัตราดอกเบี้ยไม่มีการปรับขึ้น จึงไม่น่ากังวล

สำหรับรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่หลังการเลือกตั้งนั้น นายอนันต์ เชื่อว่า จะเดินหน้านโยบายพัฒนาประเทศ และต้องการให้รัฐบาลให้ความเป็นห่วงประชาชน โดยไม่ต้องเป็นห่วงภาคเอกชน เพราะเป็นภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองได้ แต่อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน การจดลิขสิทธิ์ นอกเหนือจากค่าเงินบาทที่ยังได้เปรียบประเทศคู่ค้าคู่แข่ง

"ผมอยากให้รัฐบาลชุดใหม่ นึกถึงประชาชนเยอะๆ ไม่ต้องห่วงภาคเอกชน ผมว่าเขาสามารถเดินไปได้ด้วยตนเอง ที่ผ่านมาก็เจอมาหลายครั้งก็ผ่านกันมาได้ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไร"นายอนันต์ กล่าว

ด้านนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย พลัสกล่าวว่า การที่หุ้น LHBANK เปิดขายวันแรกมีราคาเหนือราคาจองที่ 1.40 บาท เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าจำนวนหุ้นที่กระจายให้นักลงทุนรายย่อยมีสัดส่วนน้อยเกินไป ขณะที่ความต้องการจากนักลงทุนรายใหญ่และผู้มีอุปการคุณ ยังมีเข้ามาต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธนาคารในอนาคต

นางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ LHBANK กล่าวว่า ธนาคารได้ยื่นขอยกระดับฐานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปจากธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อ 31 มี.ค.54 และคาดว่าจะได้รับอนุญาตภายในปี 54

สำหรับแผนทางธุรกิจของธนาคารใน 3 ปี คือการขยายสินเชื่อ เงินฝาก และการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม โดยคาดว่า จะมีอัตราการเติบโตของสินเชื่อและเงินฝากไม่น้อยกว่า 20% และกำไรสุทธิเติบโตไม่น้อยกว่า 15% ขยายสาขาอีก 75 สาขา ภายในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ