LHBANK ปิดเทรดช่วงเช้า 1.84 บ.สูงกว่าราคา IPO 31.42%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) กล่าวว่า การที่ราคาหุ้นบมจ. แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) เปิดขายวันแรกมีราคาเหนือราคาจองที่ 1.40 บาท เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าจำนวนหุ้นที่กระจายให้นักลงทุนรายย่อยมีสัดส่วนน้อยเกินไป ขณะที่ความต้องการจากนักลงทุนรายใหญ่และผู้มีอุปการคุณ ยังมีเข้ามาต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธนาคารในอนาคต

ด้านนางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ LHBANK กล่าวว่า ธนาคารได้ยื่นขอยกระดับฐานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปจากธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อ 31 มี.ค.54 และคาดว่า จะได้รับอนุญาตภายในปี 54

สำหรับแผนทางธุรกิจของธนาคารใน 3 ปี คือการขยายสินเชื่อ เงินฝาก และการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม โดยคาดว่า จะมีอัตราการเติบโตของสินเชื่อและเงินฝากไม่น้อยกว่า 20% และกำไรสุทธิเติบโตไม่น้อยกว่า 15% ขยายสาขาอีก 75 สาขา ภายในปี 56

บทวิเคราะห์บล.โกลเบล็ก วิเคราะห์หุ้นบมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่เป็นบริษัทแม่ของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เพื่อรายย่อย พอร์ตสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่เป็นลูกค้าของ LH และ QH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 86% ของสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยทั้งหมด LHBANKได้ยื่นขออนุญาตจากธปท.ในการปรับฐานะขึ้นเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ การเข้าระดมทุนครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างเงินกองทุนและรองรับการขยับฐานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบในอนาคต แนะนำ "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 1.73 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ