(เพิ่มเติม) DELTA คาดรายได้ Q2/54 ต่ำกว่า Q1/54 รับผลกระทบสึนามิ-มีวันหยุดมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)(DELTA) คาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 2/54 จะออกมาต่ำกว่าไตรมาส 1/54 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับประเทศญี่ปุ่น ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดมาก ขณะที่รายได้ทั้งปี 54 ในสกุลดอลลาร์อาจจะทรงตัวหรือเติบโตจากปีก่อนไม่เกิน 10% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10-20%

นางสาวกุลวดี กวยาวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ DELTA คาดว่า ยอดขายสกุลดอลลาร์ในปีนี้อาจจะไม่เติบโตหรืออาจจะเติบโตเพียง 10% ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10-20% เนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์ภัยพิบัติในญี่ปุ่น สะท้อนให้เห็นผลกระทบตั้งแต่ไตรมาส 2/54

ทั้งนี้ รายได้ในรูปเงินบาทในไตรมาส 2/54 จะน้อยกว่าไตรมาส 1/54 ซึ่งนอกจากผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติแล้ว ยังเป็นช่วงที่มีวันหยุดมาก โดยเฉพาะในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งผลกระทบดังกล่าวก็จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับลดลงด้วยเช่นกัน

"ยอมรับว่าเราได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ ซึ่งเดิมคาดว่าจะโดนผลกระทบทั้ง 100% แต่พอดูล่าสุดในเดือนพ.ค.เราได้รับผลกระทบเพียง 30-40% ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะในวิกฤติก็มีโอกาส ช่วงนั้นมีวันหยุดทำให้เรามีเวลาในการตั้งตัว และเราก็เชื่อว่าในไตรมาส 3 จะเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น" นางสาวกุลวดี กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามรักษาการเติบโตของรายได้ที่เฉลี่ยปีละ 10% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งหลัก ๆ จะมาจากการเพิ่มสินค้าใหม่ ๆ และการเติบโตของธุรกิจในอินเดีย ซึ่งใสปีนี้จะมีสินค้าเพิ่ม 2 ชนิด รวมถึงการผลิตกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าที่สโลวะเกีย การหาตลาดใหม่ ๆ มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มยอดขาย

นางสาวกุลวดี กล่าวว่า ในปี 54-55 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปกติไว้ที่ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ