(เพิ่มเติม) ศาลปกครองกลางระบุจะมีคำสั่งคดี DTAC ฟ้อง กสท.-TRUE ไม่เกิน 18 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางระบุว่าจะในสัปดาห์นี้จะมีคำสั่งในคดีที่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ได้ยื่นฟ้อง บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท) และพวกรวม 2 ราย ดำเนินการทำสัญญาร่วมดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยการพัฒนาโครงข่ายซีดีเอ็มเอให้เป็นบริการ 3G หลังจากศาลได้นัดไต่สวนความเป็นมาของสัญญา และจะนำข้อเท็จจริงที่ได้ไปพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องไว้พิจารณาหรือไม่ และจะให้ความคุ้มครองฉุกเฉินกับ DTAC ตามที่ร้องขอหรือไม่

ทั้งนี้ ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งให้ DTAC ซึ่งเป็นผู้ฟ้อง กับ กสทฯ และพวก ซึ่งเป็นผู้ถูกฟ้อง กลับไปจัดทำเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมแล้วส่งกลับมาให้ศาลภายในวันที่ 12 พ.ค.นี้ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะมีคำสั่งว่าจะออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการปฏิบัติตามสัญญาร่วมดำเนินธุรกิจโทรศัพท์มือถือโดยการพัฒนาโครงข่ายซีดีเอ็มเอให้เป็นบริการ 3G บนคลื่น 850 เมกะเฮิรตช์(HSPA) ระหว่าง กสท. กับ TRUE ไว้ก่อนเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำพิพากษาหรือไม่

"สัปดาห์หน้าจะมีคำสั่งว่าจะคุ้มครองหรือไม่คุ้มครองชั่วคราว ซึ่งศาลได้ให้ทั้งสองฝ่ายกลับไปทำคำชี้แจงมา ความจริงแล้วข้อมูลที่ส่งมาให้ก็เพียงพอที่จะวินิจฉัยแล้ว แต่เพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายจึงให้ทำคำชี้แจงเพิ่มเติมมาภายในวันพฤหัสฯ" ตุลาการศาลปกครองกลาง กล่าวบนบัลลังก์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ