ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 24.38 จุดจากข่าว"โตโยต้า",เยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (10 พ.ค.) จากรายงานที่ว่า การผลิตรถยนต์ของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ จะฟื้นตัวขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่การอ่อนค่าของสกุลเงินเยนช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนให้คึกคักขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 24.38 จุด หรือ 0.25% แตะที่ 9,818.76 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะและหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มประกัน และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดปิดภาคเช้าร่วงลงเนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนนั้น ตลาดเริ่มดีดตัวขึ้นในช่วงบ่ายจากรายงานที่ว่าผลผลิตรถยนต์ของโตโยต้าจะกลับสู่ภาวะปกติได้เร็วกว่ากำหนด 2-3 เดือน ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของโตโยต้า มอเตอร์อาจจะไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงกว่าที่มีการประเมินไว้ในเบื้องต้น หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.

นอกจากนี้ การที่เงินเยนอ่อนค่าลงในช่วงบ่ายยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดดีดตัวขึ้นด้วย โดยในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงบ่ายวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 80 เยน ขณะที่ยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 115 เยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ