BJC ขายหุ้นกู้ 2.5 พันลบ.อายุ 3,5 ปี เปิดจอง 23-30 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนถือหุ้นกู้ให้กับบมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) โดยมีหุ้นกู้อายุ 3 ปี 5 ปี ซึ่งจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน มูลค่าการเสนอขายไม่เกิน 2.5 พันล้านบาท ให้กับนักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเปิดจอง 23-30 พฤษภาคม 2554 ที่ธนาคารกสิกรไทย และวันออกหุ้นกู้ คือ วันที่ 31 พฤษภาคม 2554

ทั้งนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่าหุ้นกู้ดังกล่าวจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุน เนื่องจาก BJC เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งการจัดจำหน่าย การตลาด การกระจายสินค้า ทั้งผลิตภัณฑ์ด้าน บรรจุภัณฑ์ อุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีแบรนด์ที่บริษัทเป็นเจ้าของ เช่น เซลล็อก ซิลค์ เทสโต

ด้านนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ BJC กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อชำระคืนเงินกู้ของบริษัท และเป็นทุนหมุนเวียน โดยบริษัทมีแผนขยายไปตลาดไปยังต่างประเทศที่การเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เช่น เวียดนาม มาเลเซีย ทั้งนี้คาดว่าการขายหุ้นกู้ดังกล่าวจะช่วยเสริมสภาพคล่องในการลงทุนและเสริมศักยภาพให้กับบริษัท

สำหรับหุ้นกู้ของบริษัทคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในบริษัทที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่งและผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินโดยหุ้นกู้ชุดดังกล่วได้รับการอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ จาก บริษัท ทริส เรตติ้ง จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ