(เพิ่มเติม) UAC คงเป้ารายได้รวมปี 54 โต 13-15%, ศึกษาออกวอร์แรนต์คาดสรุปใน Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2011 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อขายก๊าซชีวภาพอัด (CBG) กำลังการผลิต 6-8 ตัน/วัน หรือประมาณ 3,000 ตัน/ปี กับบมจ. ปตท. (PTT) เป็นระยะเวลา 15 ปี คาดว่าจะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์พร้อมรับรู้รายได้จากการขายก๊าซเฉลี่ยปีละ 50-60 ล้านบาทในต้นปี 55

นอกจากนี้ บริษัท ยูเอซี ยูทิลิตีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ UAC ถือหุ้น 99.99% จะดำเนินธุรกิจผลิตน้ำใช้เพื่อจำหน่ายให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และโรงงานอุตสาหกรรม โดยจะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเฉลี่ยปีละ 100 ล้านบาท คาดจะดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ปี 55 เช่นกัน

นายกิตติ กล่าวว่า ถึงแม้ในไตรมาส 1/54 รายได้และกำไรของบริษัทจะเติบโตเพิ่มขึ้น แต่บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้รวมปี 54 โต 13-15% จาก 767 ล้านบาทในปี 53 เนื่องจากต้องการให้มีการเติบโตอย่างเป็นระบบ และบริษัทยังพยายามหาช่องทางต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านพลังงานทดแทนหรือสาธารณูปโภค โดยในอนาคตจะขยายไปยังภูมิภาคอื่นที่เห็นว่ามีศักยภาพและมีความเป็นไปได้ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวต้องใช้เวลาศึกษาและทำง่านเอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากที่สุด

นายชัชพล ประสพโชค กล่าวว่า บริษัทมีแนวคิดที่จะออกวอร์แรนต์ โดยอยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาทางการเงินศึกษาข้อดีข้อเสีย และความเป็นไปได้โดยคาดว่าจะสรุปได้ภายในไตรมาส 2/54 ทั้งนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นเพราะปัจจุบันมีหุ้นเทรดอยู่ในตลาดน้อยมากแค่ 30 ล้านหุ้น

ณ สิ้นเม.ย.บริษัทมีงานในมือ(backlog) 200 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ใน 1-3 เดือนนี้ สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/54 คาดว่าเป็นทิศทางเดียวกับไตรมาส 1/54 โดยคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกันที่ 224 ล้านบาท เพราะมีวันหยุดเยอะ และการลดกำลังการผลิตของกลุ่มโรงงานผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นส่งผลให้การขายน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่นหรือสารเคมีหลายตัวที่ปกติขายให้กับโรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยชะลอลงไปด้วย ทั้งนี้ ทำให้จบครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ราว 430 ล้านบาท

ปี 54 ตั้งงบฯลงทุน 150-200 ล้านบาท สำหรับโครงการผลิตก๊าซ CBG จ.เชียงใหม่ 100 ล้านบาท และโครงการผลิตน้ำ 50-100 ล้านบาท โดยใช้เงินกระแสเงินสดของบริษัทและเงินกู้จากธนาคาร รวมทั้งเงินที่ได้จากการระดมทุนเมื่อปลายปีก่อน สำหรับโครงการน้ำปัจจุบันที่ลูกค้ารอเซ็นสัญญาหลายราย

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาที่จะส่งสินค้าบางตัวไปขายที่ตะวันออกกลาง หลังจากขายที่จีนและอินเดียไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ