ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 45.50 จุดหลังดาวโจนส์พุ่ง,เยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2011 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกวันนี้ (11 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจของจีนส่งผลกระทบต่อภาวะการซื้อขายในตลาดแค่ในวงจำกัด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 45.50 จุด หรือ 0.46% แตะที่ 9,864.26 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางและกลุ่มขนส่งทางเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มประกัน ร่วงลงในวันนี้

การพุ่งขึ้นติดต่อกันสามวันทำการของดัชนีดาวโจนส์ตตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว โดยในระหว่างวันนั้น ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเหนือระดับ 9,900 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.เป็นต้นมา

นอกจากนี้ สกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ยังช่วยให้นักลงทุนผ่อนคลายจากความวิตกกังวลที่ว่าการแข็งค่าของเงินเยนจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทส่งออกญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกของตลาดถูกสกัดลง เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากชะลอการซื้อขายในขณะที่ญี่ปุ่นญี่ปุ่นกำลังทยอยรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) เดือนเม.ย.ขยายตัว 5.3% จากเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว แต่ข้อมูลดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นโตเกียวแค่ในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมซับข้อมูลดังกล่าวเอาไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ