SABINA ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโต 10% ทั้งในและต่างประเทศ รุกตลาดอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2011 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหา บมจ. ซาบีน่า(SABINA)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.8 พันล้านบาท มาจากการเติบโตทั้งยอดขายในประเทศและต่างประเทศ โดยในไตรมาส 1/54 คาดว่ายอดขายโตตามเป้า 10%

ขณะที่ในปีนี้บริษัทตั้งงบการตลาด 80 ล้านบาท แบ่งเป็น 50 ล้านบาทเป็นงบการตลาดทั่วไป และ 30 ล้านบาทใช้ในการทำตลาดชุดชั้นใน doom series โดยตั้งเป้ายอดขายชุดชั้นใน doom series จำนวน 600 ล้านบาท หลังจากเปิดแคมเปญใหญ่สุดในปีนี้

นอกจากนี้ แต่ละเดือนบริษัทจะออกคอลเลคชั่นใหม่ 3-4 ชุด ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ดีขึ้น โดยช่วงก่อนเปิดเทอมคาดว่าจะมียอดขายกระเตื้องขึ้นมา

ปี 54 ตั้งเป้าเปิดร้านสาขาใหม่เพิ่มเป็น 35 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 26 แห่ง โดยจะเน้นในกทม.และต่างจังหวัด และ เพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าเพิ่มตามโมเดิร์นเทรด หรือห้างสรรพสินค้าที่เพิ่มขึ้นใน กทม.และต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีจุดจำหน่าย 420 แห่ง

นายบุญชัย กล่าวว่า บริษัทจะรุกตลาดอาเซียน ภายใต้แบรนด์ ซาบีน่า และ ซาบีนี่ เนื่องจากตลาดอาเซียนไม่ต้องเสียภาษีนำเข้าสำหรับชุดชั้นในจากผลของการเปิดเสรีทางการค้า ซึ่งจะทำได้ง่ายในการบุกตลาด โดยบริษัทได้ส่งออกไปยังสิงคโปร์ เวียดนาม พม่า กัมพูชา ทั้งลักษณะเข้าไปเปิดสำนักงานเอง ตั้งตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการทำตลาดขายเอง

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทจะไม่ลงทุนขนาดใหญ่ ทั้งการขยายโรงงาน เพิ่มเครื่องจักร แต่จะเน้นการบริหารโรงงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนราคาวัตถุดิบ ค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้น บริษัทหันมาเพิ่มการผลิตมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำลง

ปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 2 จากการสำรวจในห้างสรรพสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ