ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 77.74 จุดหลังดาวโจนส์ดิ่ง,ยูโรร่วงเทียบเยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ (12 พ.ค.) เพราะถูกกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กและสกุลเงินยูโรที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนจากแนวโน้มการผลิตที่สดใสของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าลบ 77.74 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 9,786.52 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทุกกลุ่มในช่วงเช้านี้ โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ปรับตัวสูงขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงในช่วงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 130.33 จุด หรือ 1.02% ปิดที่ 12,630.03 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นกลุ่มพลังงานและเหมืองแร่ หลังจากราคาน้ำมันดิบ NYMEX ร่วงลงหลุดจากระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากสกุลเงินยูโรที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป ซึ่งส่งผลให้หุ้นกลุ่มที่มีความอ่อนไหวต่อสกุลเงินยูโรในตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนหลังจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของโตโยต้าในอเมริกาเหนือจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ราว 70% ของระดับปกติได้ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ