JUBILEมั่นใจรักษาอัตราเติบโตรายได้-กำไร Q2/54 หลัง Q1/54 กำไรโต 53.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 2/54 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิไว้ได้ หลังจากไตรมาส 1/54 บริษัทมีกำไรสุทธิ 37.68 ล้านบาท เติบโต 53.35 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เนื่องจากบริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับเคาน์เตอร์จำหน่ายเพชรยูบิลลี่ เพื่อสะท้อนความเป็นมืออาชีพในวงการเพชรและยกภาพลักษณ์เพชรยูบิลลี่ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และยังจะลงทุนเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดให้ครบ 90 สาขา ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ยังเพิ่มทักษะพนักงานขายให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เพื่อแนะนำการเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพเหมาะกับไลฟ์สไตล์และกำลังซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพชรประดับในคอลเลคชั่นต่างๆ ของบริษัทได้เร็วขึ้น

บริษัทฯ ยังมีแผนออกสินค้าในคอลเลคชั่นใหม่เพิ่มเติม พร้อมทำรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการในไตรมาส 2 จะมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อเป้ารายได้ในปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายไว้ไม่น้อยกว่า 15% ซึ่งเชื่อว่า จะเข้าสู่เป้าหมายได้อย่างแน่นอน

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/54 บริษัทฯ สามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 204.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.36 ล้านบาท หรือคิดเป็น 36.26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่บริษัทฯ มีรายได้รวม 149.90 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 37.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.11 ล้านบาท หรือ 53.35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัท มีกำไรสุทธิ 24.57 ล้านบาท

กำไรที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการเติบโตทางด้านยอดขาย หลังจากที่ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องประดับเพชรในคอลเลคชั่น เลิฟซีรี่ย์ เพื่อรองรับกับเทศกาลวาเลนไทน์และคอลเลคชั่น The Excellence ที่มีระดับราคา 1 แสนบาทขึ้นไป ที่เลือกใช้เพชรระดับ D Color และสุดยอดการเจียระไนเพชรในระดับ Triple Excellent ที่ได้รับการันตีคุณภาพจาก GIA หรือสถาบันรับรองคุณภาพและความถูกต้องของเพชร ซึ่งได้รับความน่าเชื่อถือจากทั่วโลก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเรื่องคุณภาพสินค้า จนทำให้มีความต้องการซื้อจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับกับความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น

"ผลประกอบการไตรมาสแรกมีการเติบโตที่ดี ซึ่งเป็นปัจจัยบวกมาจากลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นคุณภาพเพชรยูบิลลี่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ทำให้เพชรยูบิลลี่ในคอลเลคชั่นต่างๆ ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย โดยเฉพาะเครื่องประดับเพชรคอลเลคชั่น The Excellence ที่เราต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อตราสินค้าและความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจของไทย ที่ทำให้ลูกค้าพร้อมที่จะจับจ่ายซื้อเครื่องประดับเพชรในราคาที่สูงขึ้น" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ