L&E วางเป้ารายได้โต 10-15% ตามออร์เดอร์เพิ่ม,ปั๊มกำไร Q1/54 พุ่ง 76%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2011 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E)เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่เติบโต 10-15% จากปี 53 ที่มีรายได้1,623 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และบริษัทฯ จะพยายามลดต้นทุนในการดำเนินงานและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

แนวโน้มอุตสาหกรรมโคมไฟฟ้าและแสงสว่างว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มจำนวนสินค้าให้มีความหลากหลาย โดยเฉพาะสินค้าเทคโนโลยี LED ที่กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมยังวางเป้ารักษาความเป็นผู้นำในตลาดงานโครงการ

ขณะเดียวกันในปีนี้จะเน้นขยายตลาดค้าส่งและค้าปลีกให้กว้างขวางขึ้น เพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเดิมและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยคาดว่าสัดส่วนส่งออกภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 7-8% จากปีก่อนอยู่ที่ 6% ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขยายการส่งออกสินค้าโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างเข้าไปในตลาดอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะฟิลิปปินส์, กัมพูชา และลาว ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับอย่างมากและส่งผลให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้น

ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/54 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 437 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 จากงวดผลประกอบการไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้จากการขาย 375 ล้านบาทส่งผลให้ในไตรมาสนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 15.2 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นอยู่ที่อัตราหุ้นละ 0.33 บาท โดยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนถึง 76% ที่มีกำไรสุทธิ 8.52 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจก่อสร้างภายในประเทศ รวมทั้งการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนผลักดันให้ยอดขายสินค้าของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 26.5 ในไตรมาส 1/53 เป็น 27.1% ในไตรมาส 1/54 เนื่องจากบริษัทฯ มียอดขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายต่อยอดขายลดลงจาก 23% ในปี 53 เหลือ 22% ในปี 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ