ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 147.61 จุดหลังดาวโจนส์ดิ่ง,ยูโรร่วงเทียบเยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2011 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (12 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักและสกุลเงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 147.61 จุด หรือ 1.50% แตะที่ 9,716.65 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่งเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปิดบวกในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 130.33 จุด หรือ 1.02% ปิดที่ 12,630.03 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่การปรับฐานของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทำให้นักลงทุนกังวลว่าจะฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอีก

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังถูกกดดันจากสกุลเงินยูโรที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป ซึ่งส่งผลให้หุ้นกลุ่มที่มีความอ่อนไหวต่อสกุลเงินยูโรในตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงด้วย

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มรถยนต์ดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนหลังจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของโตโยต้าในอเมริกาเหนือจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ราว 70% ของระดับปกติได้ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ